Cứu sống em bé 10 tháng tuổi ngã vào xô nước 10 phút

(VOH) - Ngày 6/11, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết đang điều trị cho một cháu bé 10 tháng tuổi, ngụ quận Phú Nhuận bị ngạt nước đến 10 phút. Hiện sức khỏe của cháu bé đang tạm ổn định.

 

Em bé 10 tháng tuổi rơi vào xô nước đang có xu hướng bình phục tốt và vẫn đang được theo dõi tích cực (ảnh: DanViet)

Người nhà bé cho biết bé bị ngã vào xô nước trong nhà vệ sinh đến gần 10 phút. Khi  phát hiện thì cháu bé đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu và tím tái. Cháu bé được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 vào lúc 11g giờ trưa ngày 29/10. Lúc này, cháu bé đã được cơ sở y tế địa phương sơ cứu, sử dụng bóp bóng để cung cấp oxy cho cháu bé.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã đặt nội khí quản giúp thở, hút đờm nhớt cho cháu bé, sử dụng thuốc chống co gồng mạnh. Tình trạng co gồng được cải thiện sau đó nhưng cháu bé vẫn trong tình trạng hôn mê sâu nên đã được thở máy.

Nghi ngờ cháu bé có thể bị phù não do tình trạng ngạt nước kéo dài quá lâu, các bác sĩ đã sử dụng thuốc chống phù não cho cháu bé. Sau khi điều trị hơn 1 tuần, đến nay sức khỏe cháu bé tạm ổn định, tri giác đã được cải thiện, đã cai máy thở cho cháu bé. Có thể nói đây là một trong những trường hợp hi hữu sống sót sau khi bị ngạt nước đến 10 phút.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết thời gian vàng để cứu các trường hợp ngạt nước là trong vòng 4 phút. Nếu ngạt nước quá lâu thì có thể để lại những di chứng về não và tử vong./