Đại diện nhà mạng VNPT cho biết sự cố với cáp quang APG diễn ra cách đây 3 ngày đã được khắc phục hoàn toàn, việc truy cập internet đã trở lại bình thường. Cụ thể vào lúc 17 giờ 10 (ngày 25.4), sự cố gây mất băng thông 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế đã được khôi phục.
Hình minh họa: internet
VNPT cho biết, hiện tại chất lượng kết nối internet đi quốc tế đã ổn định. Trước đó, vào lúc 23h50 (ngày 23/04/2018) xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế, làm ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của một số khách hàng.
APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.