Chờ...

Đà Lạt yêu cầu cán bộ không rời thành phố sau vụ sạt lở

VOH - Ngày 1/7, ông Đặng Quang Tú, chủ tịch UBND TP Đà Lạt chỉ đạo cán bộ, viên chức nhiều cơ quan không được đi khỏi nơi cư trú để phối hợp với cơ quan điều tra liên quan vụ sạt lở đất nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt yêu cầu thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng HĐND và UBND; Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Đà Lạt, UBND phường 10 (TP Đà Lạt) yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cũng yêu cầu cán bộ, viên chức, công chức không đi khỏi địa bàn thành phố Đà Lạt, nghiêm túc chấp hành yêu cầu triệu tập của cơ quan điều tra cho đến khi kết thúc cuộc điều tra các nội dung có liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám.

Đà Lạt yêu cầu cán bộ không rời thành phố sau vụ sạt lở 1
Hiện trường vụ sạt lở tại Đà Lạt - Ảnh: TTO

Rạng sáng ngày 29/6, tại đường Hoàng Hoa Thám xảy ra một vụ sạt lở sau trận mưa kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.

Hàng trăm tấn đất đá cùng bờ taluy bê tông ở đường Yên Thế (nằm cao hơn đường Hoàng Hoa Thám khoảng 20 mét) đổ ập xuống. Khối đất đá khủng khiếp này đổ thẳng vào nhà dân và khu lán trại công nhân xây dựng đang ở, có khoảng 20 người.

Hậu quả, làm sập và hư hỏng một số căn nhà trong khu vực. Có 2 công nhân ngủ lại lán trại để trông coi công trình bị đất đá đè tử vong.