Đà Nẵng: 7 người Trung Quốc bị phạt vì không tuân thủ quy định cách ly

(VOH) - Một nhóm 7 người Trung Quốc sau khi hoàn thành cách ly tập trung đã không về theo dõi sức khỏe tại Quảng Ngãi theo như đăng ký, mà ghé Đà Nẵng thuê khách sạn lưu trú.

Ngày 16/5, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, cho biết đã xử phạt mỗi người Trung Quốc 7,5 triệu đồng, tổng số tiền 52,5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Đà Nẵng: 7 người Trung Quốc bị phạt vì không tuân thủ quy định cách ly 1
Một cơ sở cách ly tập trung ở Đà Nẵng. Nguồn: TTO

Theo đó, nhóm 7 người Trung Quốc này nhập cảnh Việt Nam vào ngày 23/4 và thực hiện cách ly tập trung tại Lạng Sơn tới ngày 14/5.

Nhóm người này có giấy xác nhận hoàn thành cách ly do Trung tâm Y tế TP Lạng Sơn cấp, đồng thời có giấy cam kết sau khi hoàn thành cách ly tập trung sẽ về tại Công ty TNHH Mensa Industries, số 1 đường 2A, KCN Việt Nam - Singapore (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi).

Tuy nhiên tối 14/5, nhóm người này đã không tuân thủ cam kết tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày mà đi máy bay vào Đà Nẵng và đến một khách sạn ở đường Nguyễn Văn Linh (phường Nam Dương, quận Hải Châu) ở lại.

Khách sạn sau khi tiếp nhận khách đã báo cho cơ quan chức năng địa phương và phường Nam Dương đã cử công an đến làm việc và kiểm tra giấy tờ.

Nhóm chuyên gia Trung Quốc được tạm thời giữ lại khách sạn. Lực lượng chức năng Đà Nẵng đã thông báo với tỉnh Quảng Ngãi để bố trí xe đưa nhóm người này đến làm việc và theo dõi sức khỏe. Kết quả xét nghiệm của 7 chuyên gia âm tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng đã liên hệ với Sở Y tế Quảng Ngãi bố trí lực lượng ra đón nhóm người này về. Khách sạn trên cũng phải ngừng hoạt động 7 ngày.