Đà Nẵng cách ly 80 người đến từ Daegu – tâm dịch của Hàn Quốc

(VOH) - Hôm nay (24/2), Đà Nẵng đã gấp rút cách ly 80 hành khách từ TP Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng lúc 10 giờ 43 trên chuyến bay mang số hiệu VJ871.

Theo đó, trong số 80 người cách ly có 22 du khách Hàn Quốc và 58 du học sinh, người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. Hành khách sau khi đáp xuống Sân bay Đà Nẵng được kiểm tra tờ khai y tế có đầy đủ thông tin sức khỏe trong quá trình di chuyển, được kiểm tra sức khỏe ngay trên máy bay và đi qua máy đo thân nhiệt theo đúng quy trình.

Đoàn khách sau khi kiểm tra sức khỏe đã được đưa về Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Riêng nhóm khách người Hàn Quốc vào cách ly ở Bệnh viện Phổi (quận Liên Chiểu).

Đây là những địa điểm mà Đà Nẵng lựa chọn trước đó để tiếp nhận các công dân nhập cảnh vào Đà Nẵng từ những vùng có dịch.

cách ly, Đà Nẵng

Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ là nơi sẽ tiếp nhận, cách ly những công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch. (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Tại khu cách ly, các công dân, du khách sẽ được đo thân nhiệt 2-3 lần/ngày, súc họng bằng nước muối và hướng dẫn vệ sinh tay, chân, mặt. Trường hợp nào nghi ngờ có biểu hiện sốt thì lập tức được đưa đến cơ sở y tế để được theo dõi, cách ly.

Đây là chuyến bay cuối cùng từ TP Daegu về Đà Nẵng. Máy bay VJ871, hệ thống cầu thang, hành lang và phương tiện chở đoàn 80 người được phun tiêu độc khử trùng để đảm bảo an toàn tối đa.

Cũng trong sáng cùng ngày, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận thêm 3 trường hợp là người dân địa phương được theo dõi cách ly do có yếu tố dịch tễ nghi vấn sau tiếp xúc với khách Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tính đến sáng 24/2, Đà Nẵng ghi nhận 5 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), hiện đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Trong số những trường hợp được theo dõi, cách ly, có 1 người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc có dấu hiệu sốt và 1 bệnh nhi 6 tuổi trở về Đà Nẵng từ vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Đà Nẵng là địa phương thu hút nhiều khách du lịch Hàn Quốc, với khoảng 30 chuyến bay đến mỗi ngày. Trong năm 2019, lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng gần 1,8 triệu lượt, chiếm hơn 50% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố này.

 

Cách phòng tránh Covid-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, chợ... - Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, công viên, khu du lịch.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 24/2/2020: Hàn Quốc, Italy và Iran trở thành điểm nóng mới của dịch bệnh - Ngoại trừ Trung Quốc – tâm chấn của dịch Covid-19, một số quốc gia khác đang trở thành điểm nóng của dịch bệnh là Hàn Quốc, Italy và Iran.

Hàn Quốc: 7 người chết vì Covid-19, số người nhiễm tăng vọt lên 763 - Theo Yonhap, sáng nay 24/2, Hàn Quốc đã báo cáo thêm một trường hợp tử vong do virus Corona mới, đưa tổng số người chết do dịch Covid-19 tại nước này lên 7 người.