Đà Nẵng cảnh báo người lạ dụ dỗ học sinh tại cổng trường tiểu học

(VOH) - Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng thông tin về vụ người lạ đến cổng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) phát bóng bay, dụ dỗ học sinh lên xe để chở tới bệnh viện nơi bố bị tai nạn.

Trường Nguyễn Văn Trỗi cho biết, chiều 28/3, một học sinh lớp 4/7 của nhà trường bị một đối tượng lạ nói là ba của em bị tai nạn và bảo em đi cùng đến bệnh viện thăm ba.

Tuy nhiên, học sinh này không nghe lời. Đối tượng lạ tiếp tục dụ dỗ học sinh sẽ cho bóng cười, nhưng em vẫn cương quyết không đi cùng người lạ.

Đà Nẵng cảnh báo người lạ dụ dỗ học sinh tại cổng trường tiểu học 1
Một buổi tuyên truyền kỹ năng sống cho học sinh ở Đà Nẵng. Ảnh: VGP

Học sinh này kể lại cho ba mẹ và gia đình điện báo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Sáng 30/3, giáo viên chủ nhiệm báo cáo lại sự việc với ban giám hiệu nhà trường. 

Ngay sau đó, nhà trường thông tin cho giáo viên chủ nhiệm các lớp đề nghị tăng cường nhắc nhở học sinh sau giờ tan học, nếu ba mẹ chưa đón thì không ra khỏi cổng trường, không tiếp xúc với người lạ, không cung cấp thông tin về ba mẹ, số điện thoại, không đi theo người lạ.

Khuyến cáo học sinh các thông tin về phòng tránh xâm hại trẻ em, như không tiếp xúc, không nghe lời, không nhận quà, thức ăn, đồ chơi của người lạ, giữ khoảng cách với người lạ…

Ngoài Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, một số trường học khác ở trên địa bàn quận Liên Chiểu cũng đã xảy ra tình trạng tương tự, khi có người lạ tiếp cận học sinh và bảo rằng ba hoặc mẹ bị bệnh, bị tai nạn và nhờ chú đón con tới bệnh viện.

Công an quận Liên Chiểu đã vào cuộc xác minh, xử lý. 

Trước đó, trong ngày 14 và 15/3, một số trường học tại Đà Nẵng đã xảy ra tình trạng đối tượng xấu giả danh lãnh đạo, giáo viên nhà trường gọi điện thoại báo con bị tai nạn cấp cứu tại bệnh viện và đề nghị chuyển tiền để thực hiện phẫu thuật.