Đã tháo gỡ thành công 10 thỏi nghi thuốc nổ trong cây ATM

(VOH) - Cơ quan chức năng đã tháo gỡ thành công 10 thỏi hình trụ dài khoảng 20cm có nối dây với nhau nghi thuốc nổ được đặt trong 2 cây ATM tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết cơ quan chức năng đã kịp thời tháo gỡ an toàn 10 thỏi (nghi thuốc nổ) đặt tại 2 cây ATM ở khu chung cư Công ty Than Nam Mẫu, phường Yên Thanh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Sáng qua (13/10), nhân viên phòng giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Chi nhánh Uông Bí đến 2 cây ATM số 7 và 8 đặt bên hông nhà CT1 chung cư 9 tầng của Công ty Than Nam Mẫu (phường Yên Thanh, TP Uông Bí) để nạp thêm tiền. Các nhân viên phát hiện trong cây ATM số 7 có một số thỏi hình trụ, dài khoảng 20cm, nghi là thuốc nổ, đã nhanh chóng báo công an và bảo vệ chung cư.

Các lực lượng Công an TP Uông Bí và các đơn vị nghiệp vụ bảo vệ đã phong tỏa hiện trường, sơ tán khẩn cấp gần 1000 công nhân và bố trí các phương án phòng ngừa rủi ro cháy nổ.

Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khám nghiệm tại 2 cây ATM và đã tháo gỡ, vô hiệu hóa, thu giữ 10 thỏi nghi là thuốc nổ, gồm: 6 thỏi tại cây ATM số 7 và 4 thỏi tại cây ATM, với tổng trọng lượng khoảng 2 kg. Quá trình tháo gỡ đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hình: TNO

Theo lực lượng chức năng, 10 thỏi nghi thuốc nổ có nối dây trực tiếp với nhau. Những thỏi nghi thuốc nổ này còn nguyên kíp nổ. Các đối tượng đã phá cửa phòng kỹ thuật rồi giấu các thỏi nghi thuốc nổ có gắn kíp nổ sau các hòm chứa tiền chờ thời cơ kích nổ.

Sau vụ việc, công an tỉnh Quảng Ninh đã rà soát toàn bộ các cây ATM trên địa bàn. Công an tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Uông Bí tập trung tiến hành các biện pháp xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo đại diện ngân hàng, thông thường ngân hàng không nạp tiền vào thứ bảy, nhưng do hôm qua lượng tiền trong cây ATM không đủ hoạt động nên nhân viên mới đến để tiếp quỹ thì phát hiện vụ việc.