Đã tìm thấy du khách 15 tuổi người Việt mất tích ở Anh

(VOH) - Cảnh sát Bắc Yorkshire cho biết nữ du khách người Việt Lê Thị Diệu Linh, người mất tích vào hôm 6/8, đã được tìm thấy an toàn.

Cảnh sát Anh đã tiến hành cuộc tìm kiếm trên toàn nước Anh và bắt giữ tổng cộng 10 người liên quan đến việc "biến mất" của du khách trẻ em Lê Thị Diệu Linh, trong số này hiện có một người đã bị buộc tội bắt cóc trẻ em và vi phạm luật nhập cư của Anh.

Tuy nhiên cảnh sát Bắc Yorkshire cho biết vì những lý do đang tiến hành điều tra tiếp tục nên đã không tiết lộ cho biết tìm thấy Linh ở đâu.

Cảnh sát Anh đã vào cuộc tiến hành khám xét một nhà và một tiệm sơn sửa móng tay tại Cannock, Staffordshire.

Trong số 10 người bị bắt, cảnh sát hiện đã thả 8 người và còn giữ 2 người.

Cảnh sát North Yorkshire chưa tiết lộ nơi Linh Le được tìm thấy. Hình: TNO

Theo BBC, một người tên Ho Quang Ngoc, 25 tuổi, đã bị tạm giam vì đưa một đứa trẻ đi mà không xin phép người bảo trợ và vi phạm luật di trú. Ngoc là 1 trong 10 người bị bắt giữ vì có liên quan đến sự mất tích của Linh Le và 2 người khác bị thẩm vấn.

Ngoc sẽ ra tòa ở York vào ngày 16/9.

Một diễn biến khác, ông Đặng Gia Chiến - quyền Chủ tịch UBND xã Hải Trạch,huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết ông đã nắm sự việc em Lê Thị Diệu Linh "mất tích" tại Anh và thông tin thêm hôm qua gia đình em này đã đến UBND xã xin xác nhận một số giấy tờ tùy thân của Linh.

Ông Chiến nói gia đình xác nhận nội dung về lý lịch, hộ khẩu thường trú của em và viết đơn xin cam đoan "không có sự việc con gái mất tích như báo chí, dư luận đưa tin và gửi lời xin lỗi đến công ty du lịch cũng như các thành viên trong đoàn vì làm ảnh hưởng đến lộ trình, gây phiền phức của đoàn…".