Đại biểu đánh giá phiên chất vấn tại Quốc hội: Thẳng thắn, rõ ràng, chất lượng

(VOH) - Bên hành lang Quốc hội chiều 9/11, nhiều đại biểu đánh giá chất lượng chất vấn đã đề cập những tồn tại, hạn chế và trả lời chất vấn của Bộ trưởng đã thẳng thắn nhận trách nhiệm

Bên hành lang Quốc hội chiều 9/11, nhiều đại biểu đánh giá chất lượng chất vấn đã đề cập những tồn tại, hạn chế và trả lời chất vấn của Bộ trưởng đã thẳng thắn nhận trách nhiệm, làm rõ nhiều nội dung cử tri quan tâm. 

Theo các đại biểu, các câu hỏi chất vấn và trả lời chất vấn là những nội dung nóng hổi của cuộc sống được cử tri quan tâm, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, đoàn Bến Tre đánh giá: “Chất lượng trả lời của các thành viên của Chính phủ và đặc biệt các phó Thủ tướng tham gia giải đáp các vấn đề, thấy chất lượng trả lời của các thành viên chính phủ và 2 phó thủ tướng được cử tri đánh giá cao. Khúc chiết về phương pháp văn phong, chất lượng về giải pháp. Những ý kiến trả lời chất vấn của các thành viên chính phủ và các phó thủ tướng là rất thẳng thắn, không bao che, đi thẳng vào những vấn đề nóng.”

Đại biểu Nguyễn Khánh Phong Lan, đoàn TPHCM

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, đoàn thành phố Hồ Chí Minh cho rằng phiên chất vấn và trả lời chất vấn chất lượng được nâng cao so với những kỳ trước: “Bộ trưởng nắm khá vững về ngành của mình từ con số, mục tiêu, giải pháp, tình hình nắm rất rõ. Cũng cập nhật kịp thời những gì cử tri, nhân dân quan tâm. Nếu so sánh với những kỳ họp đầu thì đi thẳng vào vấn đề nhiều hơn, và có sự tương tác giữa các đại biểu và các bộ trưởng, và giữa đại biểu với nhau, và có hài lòng với câu trả lời hay không, đã trao đổi, tôi thấy rất thẳng thẳn.”

Còn đại biểu Thạch Phước Bình, đoàn Trà Vinh cho rằng kỳ này không phân nhóm chuyên đề cho nên những ý kiến chất vấn và trả lời chất vấn là những vấn đề đại biểu đưa ra mong muốn Chính phủ và các Bộ ngành sớm triển khai trong thời gian tới.