Đại hội đại biểu Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Tp.HCM

Sáng nay, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2011-2015.

Trong nhiệm kỳ 3 vừa qua, các chương trình hoạt động Hội được triển khai và đạt được những kết quả đáng khích lệ như: kết quả vận động quỹ Hội đạt trên 44,5 tỷ đồng. Chăm sóc và hỗ trợ hơn 80.000 lượt người với tổng số tiền và hiện vật trên 26 tỷ đồng. Đến nay, Trung tâm dạy nghề đã tổ chức 93 khóa học với hơn 1.999 học viên, giải quyết việc làm cho trên 700 em với tỉ lệ học viên tốt nghiệp được giải quyết việc làm là 100%... Thực hiện chương trình trợ cấp học bổng “Vì tương lai học sinh tàn tật, mồ côi”, học bổng học nghề với trên 9.000 suất. Ngoài ra, Hội còn tham gia cứu trợ khẩn cấp, giúp, tặng quà cho gần 700 nóc nhà cho nạn nhân bão lũ. Tổng kinh phí các chương trình bảo trợ trên 23 tỷ 450 triệu đồng.

Lao động khuyết tật tại Hội chợ việc làm dành cho người khuyết tật. Ảnh minh họa.

Tại buổi lễ, đại hội đã bầu ra ban chấp hành mới với 52 thành viên trong đó ông Trần Văn Nhiều giữ chức chủ tịch và 9 vị phó chủ tịch. Ban chấp hành mới cũng đề ra phương hướng và nhiệm vụ hoạt động trong thời gian tới sẽ hoàn thành 2 công trình còn lại của Trung tâm dạy nghề. Phấn đấu chiêu sinh đào tạo trên 800 học viên, giải quyết việc làm với tỷ lệ trên 75%; trợ cấp học bổng cho 5.000 em khuyết tật mồ côi; phấn đấu xây dựng 30 căn nhà tình thương; hỗ trợ cá biệt cho 500 người có khó khăn cấp bách... Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Trí, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo: "Sắp tới chung ta phải quan tâm đến 02 việc. Một là  tiếp tục đầu tư cho dạy nghề, trong đó gắn với bổ túc văn hóa để nâng kiến thức và hiểu biết từ đó tiếp tục đào tạo việc dạy nghề ở cấp cao hơn, những em có ý chí, nghị lực có thể học ĐH hoặc trên ĐH. Việc thứ hai là đóng góp cho xã hôi, nếu chúng ta dạy nghề nhưng vấn đề các DN tuyển người lao động khuyết tật vào làm việc có những ưu đãi gì, hỗ trợ, miễn thuế, giảm thuế được hay không...Đó cũng là một cách để chúng ta chia sẻ. Tôi đề nghị Sở LĐTB&XH, cơ quan thuế, Sở kế hoạch và đầu tư nghiên cứu để tính chính sách, cơ chế nào khuyến khích các DN sử dụng được nhiều lao động là người khuyết tật".

Nhân dịp này, Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 31 cá nhân và tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi. Đồng thời, UBND TP khen tặng các đơn vị tham gia đóng góp các chương trình từ thiện của Hội nhiều năm liên tục.