Đại hội đại biểu lần thứ nhất CLB truyền thống kháng chiến Khối Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam

(VOH) - Ngày 15/9, Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ (2013-2017) Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam đã diễn ra với sự tham dự của hơn 120 đại biểu.

Đến tham dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCSHCM Phan Văn Mãi.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ,  Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam có trên 10.000 đoàn viên, trong đó có 2.000 liệt sĩ. Trong kháng chiến, Đoàn viên thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam  là lực lượng xung kích đi đầu trên mọi lĩnh vực và có nhiều đóng góp to lớn, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong 5 năm qua, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống đã tổ chức nhiều cuộc hành trình truyền thống đi khắp cả nước với khẩu hiệu “Nhớ ơn liệt sĩ, đáp nghĩa đồng bào, chăm lo đồng đội, giao lưu, truyền lửa cách mạng cho thanh niên, viếng các danh nhân và di tích lịch sử”.

Với khẩu hiệu “Giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng của Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam, là niềm tự hào, là bổn phận của tất cả cựu đoàn viên, thanh niên, góp phần vào việc truyền lửa cách mạng cho thế hệ trẻ ngày nay”. Đại hội quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, trong đó khắc phục hạn chế, yếu kém, hướng đến xây dựng Câu lạc bộ truyền thống Khối Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam hoạt động thiết thực và hiệu quả.

Tại Đại hội nhiệm kỳ 2013-2017, ông Nguyễn Tâm được bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam. Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM đã trao cờ truyền thống cho Câu lạc bộ./.