Đại lễ cầu siêu anh hùng, liệt sĩ và đồng bào hy sinh bảo vệ Tổ quốc

(VOH) - Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sĩ và đồng bào hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc diễn ra vào sáng nay 23/7 do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM và Tổ đình Vĩnh Nghiêm tổ chức tại TPHCM.

Khai mạc đại lễ cầu siêu, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhắn gởi thông điệp: hãy cùng với cộng đồng xã hội, chung tay xây dựng đất nước, xã hội ngày một văn minh, nghĩa tình.

"Trên khắp mọi miền đất nước với hàng vạn nghĩa trang, đài liệt sĩ, đài tưởng niệm đều ghi đậm dòng chữ “Tổ quốc ghi công”, với những mộ phần, mộ chí có tên hoặc không tên, nhưng cũng còn không biết bao nhiêu chiến sĩ đã vùi sâu dưới lòng đất mẹ, không có mộ phần, mộ chí cùng tên tuổi và trở thành chiến sĩ không tên bất tử. Tăng ni, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam mãi mãi nhớ ơn những anh linh liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp thống nhất Tổ quốc”.

Dịp này, Giáo hội đã trao 20 phần quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh nặng và số tiền 250 triệu đồng để chăm lo các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sĩ và đồng bào hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc diễn ra vào sáng nay 23/7