VOH trao tặng phòng học, phòng nội trú hơn 6 tỷ đồng cho học sinh huyện Kỳ Sơn

(VOH) - Ngày 16/9, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp với huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ khánh thành phòng học và phòng nội trú tại Trường Tiểu học Na Loi, huyện Kỳ Sơn.

Tham dự có các đồng chí: Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Như Khôi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Khánh thành đồng loạt 6 điểm trường, nhà nội trú với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng 1

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng lãnh đạo Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An cắt băng khánh thành công trình trường Tiểu học Na Loi, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trường Tiểu học Na Loi được tách ra từ Trường PTCS Na Loi năm 1998, với 4 điểm trường, trong đó, có 1 điểm trường chính, 3 điểm trường lẻ, cách điểm trường chính 5 đến 10 km, giao thông đi lại khó khăn và chưa có điện lưới.

Thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018, nhà trường đã đưa hơn 120 em học sinh ở 3 điểm trường lẻ về học tập và ăn, ở bán trú tại điểm trường chính Na Loi. Tuy nhiên, điều kiện tổ chức dạy học và sinh hoạt của các em còn rất nhiều khó khăn.

Khánh thành đồng loạt 6 điểm trường, nhà nội trú với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng 2

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) trao tặng bức tranh gạo cho Trường tiểu học Na Loi.

Để đồng hành với học sinh vùng cao, trong năm học này “Chương trình sát cánh cùng gia đình Việt” của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đã tài trợ để xây dựng 2 phòng học, 5 phòng ở cho học sinh bán trú, nhà vệ sinh với tổng kinh phí xây dựng hơn 1 tỷ đồng.

Sau hơn 4 tháng xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2022 -2023.

VOH trao tặng phòng học, phòng nội trú hơn 6 tỷ đồng cho học sinh huyện Kỳ Sơn 3

Khánh thành đồng loạt 6 điểm trường, nhà nội trú với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng 4

Các em học sinh trường tiểu học Na Loi hạnh phúc đón nhận những phần quà từ lãnh đạo UBND TPHCM và các đại biểu tham dự lễ khánh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Minh – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết: Kỳ Sơn là huyện miền núi cao, là 1 trong 9 huyện nghèo nhất của cả nước, nằm ở phía Tây của tỉnh Nghệ An, tiếp giáp với 4 huyện, 2 tỉnh của nước bạn Lào có chung 204,3 km đường biên giới.

Trong nhiều năm qua, do kết cấu hạ tầng còn quá khó khăn, đồi núi dốc, hiểm trở. Đời sống của nhân dân hoàn toàn phụ thuộc vào nương rẫy, nên điều kiện kinh tế còn hết sức nghèo nàn và lạc hậu, ảnh hưởng trực tiếp đến giáo dục, hàng ngày lo cái ăn đã khó chứ nói gì đến việc học hành của con em ngày 2 buổi đến trường lại còn vất vả hơn.

Hiện toàn huyện có 73 trường học, nhưng cơ sở vật chất trường học trên địa bàn huyện còn thiếu thốn, số phòng học tạm, tranh tre, nứa lá tại thời điểm này còn 36 phòng; các phòng ở, phòng ăn của học sinh bán trú còn tạm bợ hơn một nửa số trường, phòng chức năng, phòng bộ môn, nhà ở và các công trình phụ trợ phục vụ cho học sinh bán trú gần như chưa có; nhà công vụ cho giáo viên mới chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ, nơi ở của giáo viên tại các điểm trường lẻ còn tạm bợ, điều kiện làm việc và sinh hoạt hết sức khó khăn.

Từ những khó khăn trên, chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Sơn bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo và các cơ quan, đoàn thể của Thành phố Hồ Chí Minh và món quà hết sức ý nghĩa “Chương trình sát cánh cùng gia đình Việt” đem đến cho giáo viên và học sinh huyện nhà. Về phía chính quyền huyện sẽ cố gắng để sử dụng hiệu quả công trình.

Đây là công trình hết sức ý nghĩa giúp thầy và trò nhà trường từng bước vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên để dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

Khánh thành đồng loạt 6 điểm trường, nhà nội trú với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng 5
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng lãnh đạo Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tham quan công trình Trường tiểu học Na Loi do VOH vận động xây dựng.

Cùng với tổ chức lễ khánh thành phòng học và phòng nội trú tại Trường Tiểu học Na Loi, dịp này “Chương trình sát cánh cùng gia đình Việt” của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM cũng đã bàn giao, đưa vào sử dụng 6 phòng học, 6 phòng công vụ, 10 phòng nội trú, 3 gian nhà ăn và 6 nhà vệ sinh tại 5 điểm trường, nhà nội trú ở các xã Bắc Lý, Mỹ Lý, Bảo Nam và xã Mường Ải với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng.

Nhân dịp này, doanh nghiệp tư nhân Văn Hồ ở tỉnh Long An thông qua Chương trình "Tiếp sức đến trường" của Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các em học sinh Trường Tiểu học Na Loi và Trường Trung học cơ sở Na Loi.