Chờ...

Đắk Lắk: 2 người tử vong vì điện giật khi cứu xe công nông khỏi vũng lầy

VOH - Ngày 14/7, thông tin từ UBND xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc thương tâm khiến hai thanh niên tử vong do bị điện giật.

Theo ông Nguyễn Hải Sâm, Chủ tịch UBND xã Ea Kly, vào tối ngày 13/7, một nhóm ba thanh niên ở xã Krông Búk trên đường đi về nhà bằng xe công nông sau khi làm rẫy. Khi đến khu vực đập Krông Búk hạ, xã Krông Búk, xe của nhóm bạn không may bị mắc lầy và không thể di chuyển.

congnong_voh
Khu vực xe công nông mắc lầy. - Ảnh: N.D

Hai thanh niên được xác định là anh YTK và anh YTM đã xuống xe dùng xà beng và dây cáp để kéo xe lên khỏi chỗ sình lầy. Lúc này, do trời tối và tầm nhìn hạn chế, cả hai đã không phát hiện ra dây điện dưới lòng đất ngay tại khu vực xe bị kẹt.

Khi xe công nông khởi động để thoát khỏi vũng lầy, dây điện bị đứt, dẫn đến rò rỉ điện. Hậu quả là anh YTK và anh YTM đang cầm xà beng và dây cáp đã bị điện giật bất ngờ và ngã xuống đất.

Phát hiện sự việc, người bạn còn lại trên xe đã vội vàng hô hoán và nhờ người dân xung quanh đến hỗ trợ, đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, cả hai anh YTK và YTM đã tử vong.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Đồng thời, UBND xã Ea Kly cũng đang phối hợp với ngành điện lực để xác định nguồn gốc của dây điện gây tai nạn và xử lý theo quy định.