Chờ...

Đắk Nông: Xuất hiện vết nứt đất dài 200 mét

VOH - Người dân ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn như “đất cựa mình”, sau đó phát hiện vết nứt đất dài 200 mét.

Ngày 1/8, UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) có báo cáo gửi ngành chức năng về tình hình nứt gãy, sạt lở đất trên địa bàn huyện.

UBND huyện triển khai di dời các hộ dân khỏi vùng ảnh hưởng và kiến nghị ngành chức năng hỗ trợ làm rõ nguyên nhân cũng như có khuyến cáo phù hợp.

Đắk Nông: Xuất hiện vết nứt đất dài 200 mét 1
Vết nứt dài khoảng 200 mét với độ dài chỗ rộng nhất khoảng 5cm 

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Đức, khuya ngày 31/7, trên địa bàn bon Bu Krắc, xã biên giới Quảng Trực, xảy ra tiếng nổ lớn bất thường.

Đến sáng 1/8, người dân phát hiện nhiều vết nứt gãy trên mặt đất với tổng chiều dài khoảng 200 mét, nơi rộng nhất của vết nứt khoảng 5cm.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận có rất nhiều vị trí bị rạn nứt như mặt đường nhựa và các vị trí khu vực nhà người dân đang sinh sống.

Vị trí vết nứt nằm ở lưng chừng một quả đồi có khoảng vài chục hộ dân bon Bu Krắc sinh sống. Vết nứt chạy dọc từ đỉnh đồi xuyên qua một tuyến đường liên bon xuống dưới. Phía dưới cùng của ngọn đồi có một con suối.

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Tuy Đức đã chỉ đạo di dời 17 hộ dân (với 53 nhân khẩu) trong vùng bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Khoảng 30 người dân vùng lân cận khu vực xảy ra vết nứt được cơ quan chức năng vận động đến nơi tránh trú.