Chờ...

Đảm bảo an toàn, an ninh hàng không là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng

VOH - Từ ngày 19 - 21/9, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) tổ chức Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023 tại Hà Nội.

Hội nghị có hơn 800 khách mời là đại diện các hãng hàng không và các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực hàng không trên thế giới. 

Với chủ đề "Lãnh đạo vào cuộc: Thúc đẩy khai thác an toàn và hiệu quả hơn", đây là lần đầu tiên IATA tổ chức sự kiện tổng thể về an toàn nói chung của ngành hàng không, với chương trình làm việc đa dạng từ các phiên họp toàn thể, thảo luận nhóm, đến kết nối, chia sẻ thông tin.

Tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết: Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho ngành hàng không, xem ngành là một trong những động lực của nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư giao thương, phát triển du lịch. 

Chính phủ coi trọng xây dựng hình ảnh các hãng hàng không của Việt Nam, an toàn, thân thiện; Là sứ giả của thương hiệu, văn hóa, con người và đất nước Việt Nam khi ra trường quốc tế. 

Đảm bảo an toàn, an ninh hàng không là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng 1

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định Việt Nam nỗ lực không ngừng để xây dựng hệ thống bảo đảm an toàn, an ninh hàng không - Ảnh: VNA

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh Việt Nam xác định đảm bảo an toàn, an ninh hàng không là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, cần được quan tâm thực hiện một cách thường xuyên liên tục, theo kịp những diễn biến phức tạp, nhanh chóng của tình hình thế giới.

“Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các đối tác, bạn bè quốc tế trong lĩnh vực này, nhằm góp phần đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới và đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam một cách thuận lợi và an toàn nhất" - Phó thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định.

Tại hội nghị, Vietnam Airlines cùng IATA ký kết hiến chương về văn hóa an toàn; Xây dựng nội dung đối thoại với lãnh đạo hãng hàng không, nhà chức trách hàng không cũng như lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước; bàn luận xung quanh chủ đề xây dựng văn hóa an toàn hàng không…

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đánh giá, ngành hàng không Việt Nam đã gặt hái được những kết quả tích cực trong lĩnh vực an toàn và khai thác, nổi bật là 25 năm duy trì liên tục không xảy ra tai nạn hàng không thương mại trong bối cảnh ngành hàng không liên tục tăng trưởng hai con số trong nhiều năm; 

Đạt Chứng nhận của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) và đạt chứng nhận năng lực giám sát an toàn hàng không FAA CAT 1. Các hãng hàng không Việt Nam đều được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế đánh giá cấp Chứng nhận an toàn khai thác.