Dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ ngày 04/02/2011

(VOH) - Trong không khí ấm áp của Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, sáng 4/2/2011 (nhằm mùng 2 Tết), đoàn đại biểu thuộc đơn vị bảo đảm chiến đấu thuộc biệt động Sài Gòn-Gia Định cùng thân nhân của các liệt sĩ do ông Phan Văn Nghĩa, Ủy viên CLB Truyền thống kháng chiến dẫn đầu đã đến dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ Biệt động Sài Gòn hy sinh vào Tết Mậu thân 1968, khi làm nhiệm vụ đánh chiếm Đài Phát thanh Sài Gòn (nay là Đài TNND TPHCM).

Nơi đây đã ghi dấu một chiến công oanh liệt của chiến sĩ biệt động Sài Gòn-Gia Định. Vào khoảng 3g sáng ngày 31/1/1968 (nhằm mùng 2 Tết Mậu Thân) Đội 4-đơn vị biệt động gồm 13 chiến sĩ (trong đó có 2 chiến sĩ nữ) đã anh dũng chiến đấu, sau mấy phút tiến công đã chiếm lĩnh và phát hủy đài Phát thanh của chính quyền Sài gòn, 9 chiến sĩ đã hy sinh. Hồn thiêng của các liệt sĩ sống mãi cùng non sông đất nước.
Trong khói hương trầm nghi ngút, các đồng chí trong CLB Truyền thống kháng chiến kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến công ơn các anh hùng liệt sĩ, đã anh dũng hy sinh cho sự trường tồn của dân tộc, cho đất nước nở hoa độc lập…ông Nguyễn Văn Trí ( 90 tuổi) - nguyên chính trị viên đơn vị bảo đảm chiến đấu, thuộc biệt động Sài Gòn-Gia Định nói:

Lễ dâng hương, tri ân diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính và đầy xúc động, hướng về những người con đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Có mặt trong buổi lễ thắp hương sáng nay, bà Trần Thị Út (77 tuổi ) là vợ của liệt sĩ Trần Phú Cương (người hy sinh tại Đài Phát thanh Sài gòn năm xưa) xúc động nói:

Những đồng đội, đồng chí của những chiến sĩ Biệt động Sài Gòn hy sinh anh dũng vào xuân Mậu thân 68 lịch sử, nay đã tuổi cao sức yếu, nhưng với họ việc thắp hương tưởng nhớ làm ấm lòng những người con đã không tiếc máu, xương, hy sinh cho cuộc sống thanh bình, ấm no ngày hôm nay là một việc làm vô cùng ý nghĩa. Bà Trần Thị Yến Ngọc, nguyên là giao liên Bộ Tư lệnh thành xúc động.

Sau lễ dâng hương, tại đài tưởng niệm Biệt động Sài gòn, các đồng chí trong CLB Truyền thống kháng chiến cùng thân nhân các gia đình liệt sĩ đã đến đặt vòng hoa các liệt sĩ tại trước Toà đại sứ Mỹ (nay là góc đuờng Mạc Đĩnh Chi-Lê Duẩn-quận 1).