Danh sách 22 phòng xét nghiệm được khẳng định kết quả COVID-19

(VOH) - Theo quyết định mới nhất của Bộ Y tế, các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại nhiều tỉnh thành cũng sẽ được khẳng định kết quả xét nghiệm COVID-19.

Bộ Y tế ban hành quyết định số 1282/QĐ-BYT ngày 21/3 về việc ban hành "Hướng dẫn tạm thời việc xét nghiệm COVID-19", kèm theo danh sách 22 phòng xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19.

Danh sách 22 phòng xét nghiệm được khẳng định kết quả COVID-19

Danh sách 22 phòng xét nghiệm được khẳng định mắc COVID-19 theo quyết định mới nhất của Bộ Y tế gồm:

1. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương;

2. Viện Pasteur TP.HCM;

3. Viện Pasteur Nha Trang;

4. Viện Vệ sinh dịch Tễ Tây Nguyên;

5. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội;

6. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng;

7. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ;

8. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Yên Bái;

9. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai;

10. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh;

11. Bệnh Viện Bệnh nhiệt đới Trung ương;

12. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM;

13. Bệnh viện Chợ Rẫy;

14. Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên;

15. Bệnh viện Trung ương Huế;

16. Bệnh viện Nhi Trung ương;

17. Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ;

18. Bệnh viện Bạch Mai;

19. Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM;

20. Viện Y học dự phòng quân đội;

21.Trung tâm nhiệt đới Việt Nga;

22. Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Bộ Y tế yêu cầu các phòng xét nghiệm trên phải tuân thủ quy trình, phương pháp xét nghiệm theo hướng dẫn của nhà sản xuất sinh phẩm chẩn đoán, khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO)/Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (USCDC); đảm bảo chất lượng xét nghiệm và an toàn sinh học.

Quyết định của Bộ Y tế cho biết, các kỹ thuật xét nghiệm mà 22 phòng xét nghiệm này có thể thực hiện gồm: xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để phát hiện ARN của virus corona trong bệnh phẩm đường hô hấp; xét nghiệm nhanh đối với bệnh phẩm đường hô hấp, máu; xét nghiệm miễn dịch học (ELISA…) đối với bệnh phẩm đường hô hấp, máu.

Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, cơ sở xét nghiệm thông báo kết quả cho Ban Chỉ đạo địa phương và báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia. Trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính, cơ sở xét nghiệm thông báo kết quả xét nghiệm cho đơn vị gửi mẫu.

Người làm lây lan dịch bệnh cho cộng đồng bị xử lý như thế nào? - Bộ Công an vừa có giải đáp cho câu hỏi: “Khi người biết mình đã bị nhiễm bệnh mà bản thân không khai báo y tế và vẫn ...
Tung tin Hà Nội 'vỡ trận' chống dịch COVID-19, hai đối tượng bị xử lý - Theo Công an Hà Nội, hai tài khoản facebook đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt, ảnh hưởng đến đến ...