Danh sách đường bay nội địa mở lại từ ngày 10/10

(VOH) - Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến khôi phục các đường bay 2 chiều giữa TPHCM và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc. Vietjet cũng lên kế hoạch khai thác.

Thí điểm từ ngày 10/10

Chiều 8/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về việc triển khai phục hồi các chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách nội địa trong nước.

Để thực hiện được công việc, yêu cầu trên, phó thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng cần có sự vào cuộc quyết liệt của sự phối hợp kịp thời, nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các bộ ngành, các hãng hàng không, cảng hàng không và chính quyền các cấp.

Các bộ ngành và địa phương, đơn vị liên quan thống nhất phương án tổ chức khôi phục các tuyến bay do Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra, trong trách nhiệm ngành mình, địa phương mình tổ chức triển khai các giải pháp phù hợp để thực hiện thí điểm từ ngày 10/10 tới ngày 20/10, sau đó tổng kết rút kinh nghiệm, có điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tiễn.

Trong thời gian thí điểm sẽ tiếp nhận vận chuyển hành khách có nhu cầu đi lại phục vụ quá trình phục hồi kinh tế như lực lượng công vụ, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và người dân.

Điều kiện để tham gia là phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19). 

Người bay cũng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. 

Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú, hành khách luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người. Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú. Tự theo dõi sức khoẻ tại nơi cư trú, lưu trú ít nhất 7 ngày (theo quy định cụ thể của từng địa phương) kể từ ngày về địa phương và luôn thực hiện 5K. 

Địa phương nơi hành khách cư trú, lưu trú tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi hành khách về từ vùng dịch (được công bố tại trang thông tin điện tử Bộ Y tế). 

Các đường bay dự kiến mở lại

Theo tinh thần này, Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến khôi phục các đường bay 2 chiều giữa TPHCM và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc với tần suất mỗi hãng 1 chuyến/ngày. Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa TPHCM và Huế với tần suất 1 chuyến/tuần, đường bay một chiều từ Vinh đến TPHCM với tần suất 2 chuyến/tuần.

Từ 10/10, thí điểm mở dần các chuyến bay nội địa 1

Kế hoạch các chuyền bay của Vietnam Airlines xuất phát từ TPHCM

Do kế hoạch khai thác có thể bị thay đổi theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã xây dựng chính sách hoàn, đổi vé linh hoạt cho hành khách. Đặc biệt, hành khách mua vé của Vietnam Airlines trong giai đoạn từ nay đến ngày 31/10/2021 sẽ được miễn toàn bộ phí đổi vé.

Từ 10-20/10, Vietjet chính thức mở lại các đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Huế, Đồng Hới, Tuy Hòa, Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội-Đà Nẵng, Đà Nẵng-Cần Thơ, Thanh Hóa-Cần Thơ và Thanh Hóa-Nha Trang.

Hai chuyến bay đầu tiên của Vietjet trong lần trở lại này sẽ khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng lúc 7 giờ 45 và Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng lúc 13 giờ ngày 10/10.