Đẩy mạnh truyền thông về biện pháp phòng, chống lây chéo

(VOH) - Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống lây chéo dịch bệnh trong cộng đồng, thực hiện giãn cách xã hội.

Trước mắt địa phương sử dụng ngân sách dự phòng để giải quyết kinh phí phòng, chống dịch. Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan, địa phương tổng hợp tổng thể nhu cầu; trên cơ sở đó giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các cấp có thẩm quyền theo quy định xử lý cụ thể để hỗ trợ cho các địa phương khó khăn.

Covid-19, virus corona

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình và giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Baotainguyenmoitruong

Bộ Tư pháp nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền ban hành một số quy định cho phép Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ áp dụng các biện pháp cần thiết như trong tình trạng khẩn cấp.

Trong thời điểm bùng phát dịch, tất cả các cơ quan, đơn vị tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết công việc kịp thời, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.