Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hành chính công

(VOH) - UBND TP vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị Quyết 36a của Chính phủ về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Ảnh minh họa - Nguồn: ICTNews.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông được giao phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai chữ ký số chuyên dùng tại các cơ quan nhà nước trên toàn thành phố bằng việc gửi văn bản điện tử có chữ ký số qua mạng nhằm thay thế dần việc gửi văn bản giấy có chữ ký và dấu qua đường bưu điện. Ngoài ra, Sở cũng tích hợp hệ thống dịch vụ công và hệ thống “một cửa điện tử” của thành phố để người dân, doanh nghiệp thuận tiện tham gia các dịch vụ công trực tuyến và tra cứu hồ sơ.

Sở Giao thông Vận tải xây dựng hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông và ứng dụng công nghệ thông tin trong điều khiển để giảm ùn tắc giao thông, làm cơ sở hình thành hệ thống giao thông thông minh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đẩy mạnh dịch vụ phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà và dịch vụ đăng ký đầu tư trực tuyến.

Sở Tư pháp xây dựng cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính tập trung của thành phố nhằm quản lý và kiểm soát các thủ tục hành chính trên địa bàn...

Dự kiến, các kế hoạch này sẽ hoàn thành trước ngày 1/1/2017.         

Đối với UBND các quận, huyện sẽ tiếp tục hoàn thiện các phần mềm ứng dụng phục vụ hành chính công để phục vụ người dân, doanh nghiệp, giải quyết hồ sơ của các sở, ban ngành, quận huyện nhanh chóng, thuận tiện.