Đẩy nhanh dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ để đưa vào khai thác vào năm 2022

(VOH) - Sáng nay (2/6), Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có buổi làm việc với các sở ngành, lãnh đạo huyện Cần Giờ về công tác triển khai dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Phối cảnh dự án khu đô thị du lịch biển Cần Giờ (ảnh: DDSG)

Đây là dự án có chủ trương thực hiện gần 15 năm qua với qui mô tổng diện tích trên 600 hécta đất lấn biển và 221 hécta đất cho khu du lịch nghỉ dưỡng với 4 khu chức năng du lịch, cụm dân cư, khu dân cư cao cấp, khu du lịch vui chơi, giải trí trên biển,…

Theo báo cáo của đơn vị chủ đầu tư, dự án này sẽ hoàn tất việc san lấp, đầu tư hạ tầng và đi vào hoạt động vào năm 2022. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng kiến nghị mở rộng thêm 300 hécta và làm cầu nối từ trung tâm TP về Cần Giờ nhằm tạo thành tổ hợp du lịch tầm cỡ thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Quân yêu cầu triển khai nhanh dự án này. Theo đó, khu đô thị du lịch biển Cần Giờ khi hoàn thành phải là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn, thu hút khách quốc tế và trong nước đến với TP.HCM, đến với Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của TP nói chung và Cần Giờ nói riêng.

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cũng đề nghị các đơn vị và chủ đầu tư không được chủ quan, phải tính toán cụ thể, mời các chuyên gia quốc tế tham gia nghiên cứu tác động ảnh hưởng của môi trường gắn với biến đổi khí hậu đối với khu vực này để có hướng phát triển bền vững, là điểm nhấn du lịch của huyện Cần Giờ và TP.

Sau buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cùng lãnh đạo các sở ngành và huyện Cần Giờ đã đến thăm và chúc thọ mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Lầu ở tổ 17, ấp An Hòa, xã An Thới Đông nhân kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống người cao tuổi (6/6/1947- 6/6/2015). Ông Lê Hoàng Quân chúc sức khỏe mẹ Võ Thị Lầu và đánh giá cao những người con, người cháu đã hết lòng phụng dưỡng cho mẹ.

Sau đó, đoàn đã đến thăm cụ Nguyễn Văn Bồi, lão thành cách mạng hiện cư ngụ tại tổ 13, ấp An Bình, xã An Thới Đông. Đến thăm cụ Nguyễn Văn Bồi tròn 90 tuổi, ông Lê Hoàng Quân đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và kính chúc cụ sống trường thọ, tiếp tục đóng góp hữu ích cho gia đình và xã hội, là tấm gương cho con cháu noi theo.