Để giảm lãng phí, gánh nặng nợ công, đòi hỏi sự tổng lực của toàn xã hội

(VOH) - Sáng 6/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó đoàn đại biểu quốc hội thành phố Trần Du Lịch đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 4.

      

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: QĐND

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Du Lịch, Phó đoàn đại biểu quốc hội thành phố đã thông tin kết quả đạt được trong kỳ họp lần thứ 10 Quốc hội  khoá 13. Theo đó, có 16 luật đã được thông qua thể hiện tinh thần đổi mới thể chế theo hiến pháp 2013. Trong đó, Bộ luật hình sự và tố tụng hình sự đã thể hiện cải cách tư pháp, xu hướng nhân đạo. Bên cạnh đó, kỳ họp Quốc hội kỳ này cũng lưu ý vấn đề tái cơ cấu nền kinh tế còn chậm, nông nghiệp kém phát triển, tình trạng sử dụng ngân sách còn 'vung tay quá trán'...

Tại hội nghị, cử tri Lê Ngọc Long cho rằng, đại biểu quốc hội cần đề nghị các cấp có thẩm quyền khi giải quyết thắc mắc của người dân phải đến nơi đến chốn, ngoài ra, cần giám sát chặt chẽ các cơ quan thẩm quyền việc giải quyết kiến nghị của dân.

Còn theo cử tri Nguyễn Huy Hoàng, ở phường 4, quận 4, trong những năm qua, chất lượng giáo dục có phần giảm sút, giáo dục đạo đức lối sống còn thiếu, phương pháp giáo dục chưa tạo hứng thú cho học sinh. Do đó, cần tăng cường những nội dung này, chú trọng chương trình dạy kỹ năng sống.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Sơn, cử tri phường 3 cho rằng, kỳ họp quốc hội vừa qua làm việc khá hiệu quả, việc chất vấn sẽ góp phần làm cho Chính phủ làm tốt hơn. Ông Sơn kiến nghị Quốc hội cần đề ra việc hạn chế sử dụng xe công, tránh lãng phí ngân sách nhà nước…

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt tổ đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và cảm ơn những ý kiến quý báu của bà con cử tri. Ngoài ra, tất cả những kiến nghị của cử tri quận 4, tổ đại biểu sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, để giảm lãng phí, gánh nặng nợ công thì đòi hỏi sự tổng lực của toàn xã hội. Dù thành tựu qua 30 năm của ta lớn nhưng nhìn ra thế giới thì chúng ta vẫn còn kém xa. Chủ tịch nước hy vọng đội ngũ những người làm kinh tế không ngừng đổi mới, đồng thời nhấn mạnh: