Chờ...

Đề xuất cấm xe đi vào ban đêm khu vực nguy cơ sạt lở cao

VOH - Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết sẽ đề xuất trong trường hợp cảm thấy tuyến đường, khu vực không an toàn, có thể cấm xe đi ban đêm để hạn chế rủi ro.

Sáng 15/7, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức cuộc họp ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và diễn biến mưa lớn trên cả nước trong những ngày tới.

Cam xe di vao khu sat lo
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Đề cập đến vụ sạt lở ở Hà Giang khiến 11 người tử vong hôm 13/7, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp thông tin nơi người dân gặp nạn bị cấm đường do sạt lở từ ngày 11/7.

Nhưng sau đó khi đường thông trở lại, mưa lớn tiếp diễn gây sạt lở trở lại và đoàn xe đi qua trong điều kiện đêm tối nên gây ra vụ việc thương tâm.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, sắp tới Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai sẽ ra văn bản đề xuất trong trường hợp cảm thấy tuyến đường, khu vực không an toàn, có thể cấm xe đi ban đêm để hạn chế rủi ro.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay số người chết do thiên tai đã lên tới 68 người, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông nhận định đây là vấn đề lớn mà các đơn vị cần nhìn nhận để có chỉ đạo khi đến thời điểm này mùa mưa lũ chưa bắt đầu.

Từ nay đến cuối năm, dự báo có 5 - 6 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới  đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam, thậm chí có những hình thái cực đoan.

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị tất các các địa phương từ nay đến cuối năm cần huy động phương tiện, lực lượng để rà soát các dòng chảy từ đầu nguồn, sông, suối cống rãnh, tránh xảy ra tình trạng lũ quét, sạt lở.