Liên danh tư vấn Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (Tedi South) đề xuất bổ sung tuyến đường sắt xuyên tâm dài 23,6km. Tuyến đường kéo dài từ ga Bình Triệu đến depot Tân Kiên.
Ga Sài Gòn được đề xuất làm ga trung tâm hành khách thành phố. Ga đầu mối giao thông, trung chuyển, thu gom và phân tán khách đến/đi từ đường sắt qua các phương tiện giao thông công cộng khác.
Ga Bình Triệu hiện hữu là ga đầu mối hành khách phía bắc thành phố và ga Tân Kiên sẽ là ga đầu mối hành khách phía nam thành phố.
Hai ga đầu mối này có cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng đầu máy, toa xe nằm ở hai đầu bên ngoài khu trung tâm và tổ chức chạy tàu kiểu “con lắc” qua ga Sài Gòn.
Đoạn tuyến từ Bình Triệu - ga Sài Gòn được sử dụng một phần hành lang đường sắt cũ để làm đường sắt khổ 1,435 mét, đi trên cao.
Đoạn tuyến ga Sài Gòn - depot Tân Kiên đang được đề xuất bổ sung vào quy hoạch. Dự kiến sẽ đi qua nhiều trục đường sầm uất, nhà cửa san sát. Bên cạnh đó, đoạn tuyến mới này được đề xuất đi trên cao với tổng chiều dài 15,7km.
Hướng tuyến đi theo trục hành lang đường 3-2 đến nút giao Cây Gõ. Từ đây sẽ đi theo đường Hồng Bàng đến vòng xoay Phú Lâm. Sau đó, tuyến rẽ phải đi trên đường Bà Hom và rẽ trái đi trên dải phân cách của đường số 7.
Đoạn cuối tuyến sẽ đi dọc theo bờ kè của kênh Lương Bèo vào đường Nguyễn Cửu Phú. Tuyến đường sắt này kết thúc tại depot Tân Kiên.




