Theo tờ trình, sân bay dự kiến sẽ được xây dựng tại xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 74 km và sân bay Long Thành 106 km. Vị trí này cũng gần biên giới Campuchia, thành phố Tây Ninh và các khu du lịch nổi tiếng như Núi Bà Đen.
Khu vực này có địa hình bằng phẳng, không có nhiều dân cư sinh sống, thuận lợi cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và không gây ảnh hưởng đến các công trình hiện hữu.
Sân bay Tây Ninh sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế cấp 4E của ICAO, với công suất khai thác 1 triệu hành khách/năm và công suất giờ cao điểm lên đến 400 hành khách.
Sân bay này sẽ có một đường băng dài 3.200m, rộng 45m, đủ khả năng phục vụ các loại máy bay như Boeing 777-300ER, Airbus A350-900 và các máy bay loại nhỏ như Airbus A320. Diện tích đất quy hoạch sân bay là 420ha, có dự trữ đất cho phát triển trong tương lai.
Dự án sân bay Tây Ninh dự kiến được triển khai từ 2026-2030, với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 4.738 tỉ đồng. Ngân sách nhà nước sẽ hỗ trợ khoảng 711 tỉ đồng cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng, còn phần lớn vốn đầu tư (85%) sẽ huy động từ các nhà đầu tư thông qua phương thức đối tác công tư (PPP).
UBND tỉnh Tây Ninh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thẩm định và xem xét bổ sung sân bay này vào quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không quốc gia để tiến hành các bước tiếp theo. Nếu dự án được phê duyệt, UBND tỉnh sẽ chính thức kêu gọi đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.