Trong đó, có đề xuất nghiên cứu xây dựng hai cầu bắc qua sông Đồng Nai hướng về quận 7, TP Thủ Đức và hai cầu này sẽ thay thế cầu Cát Lái đã được quy hoạch.
Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, hướng tuyến xây dựng cầu Cát Lái tại vị trí phà Cát Lái hiện nay là không khả thi. Nguyên nhân là nếu xây dựng thì cần điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định, nguy cơ gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng Cát Lái.
Ngoài ra,hướng tuyến cầu Cát Lái theo phương án cũ, cách cầu cảng hiện hữu của cảng Cát Lái khoảng 100m. Nếu xây dựng cầu tại đây sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng, không đảm bảo an toàn cho tàu container quay tàu khi ra vào cảng.
Từ đó, Sở Giao thông vận tải TPHCM cho rằng vị trí xây cầu Cát Lái ở bến phà hiện nay là không khả thi và cũng đề xuất 2 vị trí mới. Đó là xây cầu nối từ đường trục Bắc - Nam (nối quận 7), vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch và vị trí thứ 2 là nối từ TP Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo hướng quy hoạch ĐT.777B).
Xem thêm: Chính phủ đồng ý xây cầu Cát Lái, cầu Cần Giờ và đường song song quốc lộ 50
Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các sở, ngành, Sở Giao thông vận tải sẽ tham mưu UBND TPHCM lấy ý kiến của Bộ Giao thông vận tải làm cơ sở chuẩn bị nội dung làm việc giữa hai địa phương.