DHG phối hợp VOH trao tặng 38.000 chai gel rửa tay kháng khuẩn cho ngành giáo dục TPHCM

(VOH) - Đây là hoạt động hưởng ứng chủ trương của lãnh đạo Thành phố trong triển khai các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 5/5, tại Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp cùng Dược Hậu Giang (DHG) tổ chức trao tặng ngành giáo dục thành phố 38.000 chai Gel rửa tay kháng khuẩn khô Bioskin trị giá 1,6 tỷ đồng.

38.000 chai gel rửa tay kháng khuẩn Bioskin trị giá 1,6 tỷ đồng được đại diện VOH và DHG trao tặng cho Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM nhằm hỗ trợ ngành giáo dục Thành phố triển khai hiệu quả biện pháp phòng dịch khi học sinh đi học lại.

Đây là hoạt động hưởng ứng chủ trương của lãnh đạo Thành phố trong triển khai các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19. Qua đó, hỗ trợ ngành giáo dục Thành phố triển khai hiệu quả biện pháp phòng dịch khi học sinh đi học lại.

Dược Hậu Giang là một tập đoàn dược tiên phong cùng xã hội và ngành y tế trong những ngày phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, đơn vị này còn tích cực triển khai phòng chống dịch trên lĩnh vực giáo dục thông qua các sự kiện như “Tay sạch vững tin đến trường” với sự đồng hành cùng VOH, hỗ trợ thuốc men, nước rửa tay ở các trường tiểu học.

Ông Đoàn Đình Duy Khương, Tổng Giám đốc điều hành Dược Hậu Giang khẳng định: "Tiêu chí của Dược Hậu Giang là chung tay bảo vệ sức khoẻ người dân. Trong khi cả nước cùng nhau đoàn kết, phòng chống đẩy lùi dịch bệnh thì Dược Hậu Giang biến điều đó thành hành động tcụ thể, đã dành 12 tỷ đồng triển khai trên 2 "mặt trận". Thứ nhất là y tế tập trung cho tuyến đầu chống dịch. Thứ hai là giáo dục, đi vào các trường tiểu học, tăng cường cho y tế học đường. Đặc biệt là sản phẩm Bioskin cũng có mặt đển giúp học sinh an tâm đến trường, bảo vệ và đẩy lùi dịch bệnh" .

VOH là cơ quan truyền thông chủ lực của Thành phố. Bên cạnh nhiệm vụ truyền thông, với tinh thần cùng chung tay phòng chống dịch, thời gian qua, VOH vận động và trao tặng các vật dụng hỗ trợ y tế và sinh hoạt thiết yếu trị giá hơn 8 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trân Tổ quốc TPHCM và các tổ chức tuyến đầu, bộ đội biên phòng 9 tỉnh: Nghệ An, Thanh Hoá, An Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bình Phước, Đắk Nông...

Ông Nguyễn Trọng Trí, Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM và ông Đoàn Đình Duy Khương, Tổng Giám đốc điều hành Dược Hậu Giang trao tặng gel rửa tay sát khuẩn cho ngành giáo dục - đào tạo TPHCM.

Ông Nguyễn Trọng Trí, Phó Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố thông tin:

"Đài đã truyền thông sâu rộng, kịp thời tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TP và cả nước. Đặc biệt, trên các nền tảng truyền dẫn, phát sóng đa phương tiện, VOH đã thông tin kịp thời đối với những quyết định ”nóng” của ngành giáo dục TP về việc tạm nghỉ học để phòng chống dịch cũng như việc đi học trở lại trong tình hình “bình thường mới” khi diễn biến dịch bệnh còn phức tạp từng ngày."

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định, trong các giải pháp cần thiết phòng chống dịch thì rửa tay là giải pháp quan trọng. Sự hỗ trợ của Dược Hậu Giang và kết nối của VOH, sẽ góp phần giúp ngành giáo dục TPHCM thực hiện phòng chống dịch bệnh trong điều kiện bình thường mới:

"Bắt đầu từ tuần sau hơn 1,7 triệu học sinh và khoảng 100.000 giáo viên nhân viên của ngành sẽ bắt đầu hoạt động bình thường trong điều kiện tình hình mới. Việc thực hiện đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch rất quan trọnDù việc trang bị nước rửa tay sát khuẩn là trách nhiệm của các trường. Tuy nhiên, với thời gian dài, các trường cũng gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo đầy đủ mỗi lớp học 1 chai nước rửa tay sát khuẩn và các bồn nước rửa tay có xà phòng. Việc tiếp sức của Dược Hậu Giang hết sức ý nghĩa"