Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nguồn sáng dẫn đường

(VOH) - Sáng 13/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tổ chức Tọa đàm khoa học Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguồn sáng dẫn đường.

Dự tọa đàm có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học cùng đông đảo cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên thanh niên của thành phố.

Toàn cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: SGGPO

Báo cáo đề dẫn tại buổi tọa đàm, bà Thân Thị Thư – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử vô giá, là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Bác đối với Tổ quốc, với nhân dân. Di chúc của Người là những lời dặn dò, vạch đường, chỉ lối cho chúng ta xây dựng đất nước theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, thực sự là nguồn sáng dẫn đường cho chúng ta đi.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Lê Thanh Hải – Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TPHCM nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, mỗi Đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thực sự chí công vô tư. Qua đó là những vấn đề đặt ra cho cán bộ, Đảng viên hôm nay là cần phải làm gì để phục vụ nhân dân tốt hơn. Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Các tham luận tại buổi tọa đàm đã nêu lên nhiều giá trị quan trọng trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tinh thần phục vụ nhân dân, chăm lo cho dân như Bác căn dặn trong di chúc là chủ đề tham luận của nhiều đại biểu. Tham luận của Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Hoa - Vụ trưởng, Ban Tuyên giáo Trung ương với nhan đề: “Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: phấn đấu là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, đã nêu rõ.

Còn với tham luận của Giáo sư – Nhà giáo Nhân dân Trần Thanh Đạm có nhan đề: “Khúc ca muôn đời về niềm tin và tình thương cộng sản” đã làm rõ Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là thông điệp về một niềm tin vĩ đại, mang một tình thương vĩ đại của một cuộc đời và con người vĩ đại Hồ Chí Minh.

Hơn 10 tham luận tại buổi tọa đàm đã góp phần khẳng định những giá trị trường tồn bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, giúp thấu hiểu sâu sắc và tạo động lực tinh thần mạnh mẽ trong ý chí và hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong thực hiện di chúc của Người. Những lời dạy của Người trong 45 năm qua luôn là nguồn cổ vũ động viên để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt mọi thách thức, khó khăn, vững bước đi trên con đường Chủ nghĩa xã hội, và càng có ý nghĩa trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước hôm nay.