Địa điểm ngắm pháo hoa đêm giao thừa tết Mậu Tuất tại TPHCM

(VOH) - Điạ điểm ngắm pháo hoa đêm giao thừa tết Mậu Tuất tại TPHCM. Sau đây là những vị trí lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố và xem pháo hoa tầm cao.

Theo kế hoạch đã được UBND TP phê duyệt, sẽ có một điểm bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2).

Những điểm còn lại sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, gồm 6 điểm: tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Khu tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn), Khu đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi), sân bóng đá huyện Cần Giờ (thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ), Khu công nghiệp Hiệp Phước (xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) và Khu giải trí phức hợp Kenton Node (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè).

Thời gian bắn pháo hoa bắt đầu từ 0h và kết thúc vào lúc 0h15 đêm giao thừa (Khuya 15/2 đến rạng sáng 16/2).

Cầu Khánh Hội:

Vị trí nằm trên mặt sông, hướng xem pháo hoa không bị cản trở bởi các công trình, nhưng có nhược điểm là vị trí này không chứa được nhiều người và rất khó có chỗ. Do đó, 1 số vị trí lân cận trên vỉa hè 2 tuyến đường Nguyễn Tất Thành và Tôn Đức Thắng cũng là lựa chọn phù hợp.

Cầu Mống:

Kế bên cầu Khánh Hội là cầu Mống, đây là 1 trong những cây cầu có tuổi thọ lâu đời của TP HCM được giữ lại để bản tồn. Để "săn" được chỗ tại đây xem pháo hoa, bạn nên đi sớm để gửi xe ở cuối đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hoặc Phó Đức Chính (quận 1), sân bóng đá cầu Mống (quận 4).

Phố đi bộ Nguyễn Huệ:

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ảnh: K.H)

Bạn có thể vừa tham quan đường hoa vừa kiếm cho mình 1 chỗ để xem pháo hoa, không gian ở đây rộng rãi, thoáng đãng đảm bảo cho độ an toàn, thoải mái cho bạn.

Bến Bạch Đằng:

Cùng với phố đi bộ Nguyễn Huệ là bến Bạch Đằng bên phía quận 1, ở đây không gian thoáng mát, bạn có thể gửi xe và đứng ở đây để ngắm pháo hoa bên phía Thủ Thiêm. 

Cầu Thủ Thiêm:

Cầu Thủ Thiêm dài 1.250 m nối quận Bình Thạnh và Q.2. Nếu bắn pháo hoa ở hầm Thủ Thiêm phía quận 2, với chiều cao, không gian thoáng đãng, đây là vị trí lý tưởng để bạn ngắm pháo hoa miễn phí.

Cầu Phú Mỹ

Cây cầu văng dây đầu tiên của Sài Gòn nối quận 7 với quận 2 cũng là lựa chọn thú vị không kém để ngắm pháo hoa. Tuy nhiên, tại khu vực này thường xuyên kẹt xe và tìm được một điểm đỗ trên cầu không phải đơn giản.

Cầu Cá Trê 1, Cá Trê 2:

Ngắm pháo hoa trên cầu Cá Trê 1 (Ảnh: K.H)

Trên đường Mai Chí Thọ (cùng hướng với khu vực bắn pháo hoa) không chỉ là địa điểm ngắm pháo hoa miễn phí, mà còn là nơi picnic rộng, thoáng yêu thích của giới trẻ.