Chờ...

Điểm hẹn của phụ nữ thành phố

(VOH) - Là đơn vị được Hội Liên hiệp Phụ nữ VN giao nhiệm vụ đào tạo, dạy nghề, giúp phụ nữ nâng cao chất lượng cuộc sống, Nhà văn hoá phụ nữ thành phố đã không ngừng phấn đấu xây dựng chương chương trình đào thích ứng với nhu cẩu tuyển dụng.

Điểm hẹn của phụ nữ thành phố

(VOH) - Là đơn vị được Hội Liên hiệp Phụ nữ VN giao nhiệm vụ đào tạo, dạy nghề, giúp phụ nữ nâng cao chất lượng cuộc sống, Nhà văn hoá phụ nữ thành phố đã không ngừng phấn đấu xây dựng chương chương trình đào thích ứng với nhu cẩu tuyển dụng. Hôm nay, 20/10, nhân ngày cả nước kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, mời quý vị và các bạn cùng PV Thanh Nga nhìn lại kết quả mà Nhà văn hóa phụ nữ thành phố đạt được trong những năm qua - đây là một đơn vị khẳng định được vị trí khá vững chắc của mình trong lòng phụ nữ.

Có mặt tại Nhà văn hóa Phụ nữ trong những ngày diễn ra lễ hội chào mừng ngày truyền thống phụ nữ Việt Nam. Hàng ngàn người đã đến tham gia các hoạt đông, trong đó có cả nam giới đã góp phần làm tăng thêm sự náo nhiệt, vui tươi trong một ngày lễ chỉ dành riêng cho phụ nữ VN, 20/10. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày này các chủ đề được đưa ra đều mỗi khác. Năm nay, thực đơn NVH Phụ Nữ đưa ra khá phong phú: nào là các khu vực hội chợ dành để làm việc thiện, khu sân khấu ngoài trời, khu vực biếu diễn khéo tay.... Trong đó, gian triển lãm của câu lạc bộ nữ nhiếp ảnh Hải Âu, chủ đề “Sen và cuộc sống”, trong những ngày qua đã thu hút khá đông khách tham quan đang thưởng lãm các tác phẩm tuyệt vời về “Sen”. Là một học viên của lớp cắm hoa, ni cô Lệ Hòa hoan hỉ nói:

Học viên Tuấn Anh, sinh năm 1983 cũng vui vẻ góp lời:

Cô Nguyễn Thị Trà, 54 tuổi, nhà ở Thủ Đức cho biết “cô rất thích thú khi đến đây”, cô Trà bày tỏ:

Không chỉ trong những ngày diễn ra lễ hội, NVH mới để ra nhiều hoạt động thu hút chị em phụ nữ đến đây. Hàng tháng, NVH đều có những hoạt động và những chương trình hết sức thiết thực, gần gũi với đời sống của phụ nữ. Muốn được vậy, Ban giám đốc chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực luôn tương thích với nhu cầu ngày càng cao của công tác đào tạo, dạy nghề. Đây là cách làm căn cơ và bền vững nhất. Theo đó, nhiều cán bộ trẻ được cử tham gia các khóa học, cập nhật kiến thức mới phù hợp với chiến lược phát triển chung của nhà văn hóa. Chu Thị Hoài Thu, nhân viên tổ nghiên cứu phát triển, tâm sự:

Chuẩn bị bước đi vững chắc, phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa - đại hóa đất nước và để tài năng - sáng-tạo luôn, tỏa sáng, bà Trương Minh Quyên - Giám đốc Nhà văn hóa phụ nữ, bày tỏ:

Từ khi được thành lập và đi vào hoạt động, đã 27 năm trôi qua, Nhà văn hóa phụ nữ thành phố vẫn theo đuổi mục tiêu: “Đây là nơi để phụ nữ đến học tập kỹ năng ứng dụng cuộc sống và sử dụng thời gian nhàn rỗi một cách bổ ích”. Sẽ không quá lời khi cho rằng NVH Phụ Nữ như là bệ phóng giúp các tài năng toả sáng. Không chỉ vậy, đây còn là địa chỉ thân thiết của chị em có nhu cẩu nâng cao kỹ năng cuộc sống, giúp các chị có một nghề phù hợp, để phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, nhà văn hoá còn là điểm tựa cho các học viên nữ hối gia với chương trình đào tạo nghề miễn phí, là sân chơi bổ ích thú vị của nữ công nhân khu chế xuất, sinh viên, học sinh .... Hoạt động thiết thực của Nhà văn hóa phụ nữ thành phố, xứng đáng là điểm sáng văn hóa giữa lòng thành phố.

Thanh Nga