Chờ...

Điểm tin chiều 1/12: Từ 1/12 giao dịch 400 triệu trở lên phải báo NHNN | Củ sắn rớt giá, nông dân chưa chịu bán

VOH - Lần đầu tiên tổ chức Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam; nhiều người quảng cáo chữa bệnh, bán thuốc trái phép trên mạng; khởi tố nguyên đăng kiểm viên nhận hối lộ…là các tin khác.

Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Ngày 27/4/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 11 quy định mức giao dịch có giá trị lớn phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, từ ngày 01/12/2023, các giao dịch có giá trị từ 400 triệu đồng trở lên thì phải thực hiện báo cáo với Ngân hàng Nhà nước. Đối tượng báo cáo là tổ chức tài chính, cá nhân kinh doanh ngành nghề phi tài chính có liên quan quy định tại khoản 1, 2 Điều 4 Luật Phòng, chống rửa tiền 2022.

Điểm tin chiều 1/12: Từ 1/12 giao dịch 400 triệu trở lên phải báo NHNN | Củ sắn rớt giá, nông dân chưa chịu bán 1
Ảnh minh họa

Củ sắn rớt giá còn 2.000 đồng/kg, nông dân neo tại ruộng chưa chịu bán

Dù đã đến thời kỳ thu hoạch nhưng hàng trăm héc ta sắn (hay còn gọi là củ đậu) của người dân huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre vẫn còn neo ngoài đồng chờ lên giá. Còn thương lái thì giảm lượng hàng mua vào phần vì bán không được, phần vì nông dân không chịu bán giá thấp. Theo đó, có những thời điểm, giá củ sắn tại Bến Tre được thương lái mua với giá 10.000 đồng/kg. Nhưng thời điểm này rớt xuống còn 2.000 - 3.000 đồng/kg khiến nông dân thua lỗ.

Điểm tin chiều 1/12: Từ 1/12 giao dịch 400 triệu trở lên phải báo NHNN | Củ sắn rớt giá, nông dân chưa chịu bán 2
Ảnh minh họa

Lần đầu tiên tổ chức Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam

Ngày 1/12, tại TPHCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023. Festival sẽ diễn ra vào ngày 12/12 tại tỉnh Hậu Giang, mở ra cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản xuất, chất lượng hạt gạo và tạo đà thúc đẩy cho thương mại lúa gạo quốc gia. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Việt Nam đưa ra thông điệp với thế giới về một quốc gia có trách nhiệm với nền lương thực, thực phẩm toàn cầu.

Điểm tin chiều 1/12: Từ 1/12 giao dịch 400 triệu trở lên phải báo NHNN | Củ sắn rớt giá, nông dân chưa chịu bán 3
Ảnh minh họa

Cảnh báo thực trạng: nhiều người quảng cáo chữa bệnh, bán thuốc trái phép trên mạng

Sở Y tế TPHCM thông tin, trong bối cảnh mạng xã hội phát triển, nhiều người đã lợi dụng để quảng cáo chữa bệnh và bán thuốc trái phép, gây nhiều hệ lụy. Theo đó, một số người đăng tải các clip dưới hình thức chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức y khoa, thông qua đó quảng cáo khám chữa bệnh tại cơ sở. Sử dụng hình ảnh, đánh giá của những người có tầm ảnh hưởng trên mạng để thu hút và tạo niềm tin cho người dân. Thời gian tới, Thanh tra Sở và Công an TPHCM sẽ phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm trọng điểm trên không gian mạng.

Long An: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên đăng kiểm viên nhận hối lộ

Ngày 1/12, Công an tỉnh Long An cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Anh Vũ (34 tuổi), nguyên đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm cơ giới 62-02D về tội Nhận hối lộ. Theo cáo trạng, Ngô Anh Vũ lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao thỏa thuận nhận tiền của nhiều cá nhân để hợp thức hồ sơ thiết kế, sắp xếp nghiệm thu, kiểm định tại Trung tâm 62-02D. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Quảng Nam: Truy nã nghi phạm dùng lưỡi liềm cướp tiền nhân viên cây xăng

Ngày 1/12, Công an huyện Tiên Phước ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Vũ Viết Hải - đối tượng gây ra vụ cướp tài sản xảy ra tại cây xăng ở xã Tiên Cảnh vào hôm 26/11. Công an truy nã Hải ngay sau khi có quyết định khởi tố bị can đối với Hải về tội Cướp tài sản. Trước đó, vào tối 26/11, Hải đi xe máy đến đổ xăng tại cây xăng Tiên Cảnh. Trong lúc chờ đổ xăng, Hải rút lưỡi liềm kề vào cổ nhân viên và yêu cầu đưa tiền. Cướp xong, đối tượng nổ máy xe tẩu thoát.