Chờ...

Điểm tin chiều 11/10: Giá xăng giảm mạnh | Bắt giam kẻ sát hại cô gái ở chợ

VOH - 4 ngân hàng lớn đưa lãi tiết kiệm xuống thấp kỷ lục, Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt xe dù, bến cóc ở TPHCM... là các tin đáng chú ý.

4 ngân hàng lớn đưa lãi tiết kiệm xuống thấp kỷ lục

Sau Vietcombank, 3 ngân hàng quốc doanh còn lại là Agribank, BIDV và VietinBank cũng đồng loạt giảm lãi tiết kiệm ở mức 0,2 điểm % mỗi kỳ hạn, đưa lãi suất cao nhất xuống còn 5,3%/năm. Big 4 ngân hàng đều đã giảm lãi suất huy động cao nhất xuống mức thấp lịch sử, thấp hơn cả giai đoạn Covid-19.  

Lãi suất của 4 ngân hàng gần như tương đương nhau, có một số khác biệt ở hình thức gửi tiết kiệm online song không quá lớn.

Điểm tin chiều 11/10: Giá xăng giảm mạnh | Bắt giam kẻ sát hại cô gái ở chợ 1
Ảnh minh họa: Internet

TPHCM: Hàng chục học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn bán trú ở trường

Sau bữa ăn bán trú thứ 2 (ngày 9/10), khoảng 30 học sinh Trường THCS Vân Đồn (quận 4, TPHCM) có những biểu hiện như đau bụng, nôn ói, khó chịu khi trở về nhà.

Trong số hơn 1.100 học sinh ăn bán trú một số em có biểu hiện đau bụng nhưng không ai phải nhập viện.

Theo đơn vị này, đây không phải ngộ độc thực phẩm mà là một số học sinh có thể lực yếu nên có thể gặp một số vấn đề khi ăn thức ăn không phù hợp. Hiện, các học sinh này đã đi học bình thường và nhà trường tiếp tục theo dõi.

Giá xăng đột ngột giảm

Chiều 11/10, liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới.

Cụ thể, cơ quan điều hành quyết định giảm 1.595 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92 và giảm 1.798 đồng/lít đối với xăng RON 95. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 21.910 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.040 đồng/lít.

Dầu diesel giảm còn 22.410 đồng/lít; dầu hỏa giảm xuống 22.460 đồng/lít; dầu mazut giảm xuống 16.240 đồng/kg.

Điểm tin chiều 11/10: Giá xăng giảm mạnh | Bắt giam kẻ sát hại cô gái ở chợ 2
Giảm 1.595 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92

Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt xe dù, bến cóc ở TPHCM

Ngày 11/10, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Bình Triệu thực hiện chuyên đề kiểm tra, xử lý "xe dù bến cóc", xe vận chuyển hành khách trên địa bàn.

Nhiều phương tiện vi phạm đón, trả khách không đúng quy định trên quốc lộ 1 (thành phố Thủ Đức) bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt. Tại buổi kiểm tra, tổ công tác cũng kiểm tra các nội dung khác như: Hợp đồng, lệnh vận chuyển, giấy đăng kiểm…

Điểm tin chiều 11/10: Giá xăng giảm mạnh | Bắt giam kẻ sát hại cô gái ở chợ 3
Ảnh minh họa

Hà Nội: Ô tô Camry lao lên vỉa hè, xe bốc khói, tài xế bất tỉnh

Ngày 11/10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết đang giải quyết vụ tai nạn giao thông liên quan đến một người đàn ông điều khiển ô tô nhãn hiệu Toyota Camry lao lên vỉa hè rồi bất tỉnh.

Cụ thể, lúc 21h58 ngày 10/10, tài xế T.V.H. (SN 1971) điều khiển xe ô tô đến nút giao Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ, bất ngờ lao lên vỉa hè và bất tỉnh ngay trong xe. Nhận được tin báo, Công an đã đến hiện trường và đưa tài xế đi cấp cứu.

Qua trao đổi với người nhà, biết tài xế có tiền sử bị cao huyết áp. Vụ việc tiếp tục được theo dõi, xử lý.

Khởi tố, bắt giam kẻ sát hại cô gái ở chợ đầu mối Thủ Đức

Ngày 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Ngọc Dung (39 tuổi) để điều tra về tội Giết người và Cướp tài sản.

Khai với cơ quan điều tra, Dung nói quá trình làm ăn tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức có mâu thuẫn với chị H.T.T.T. (26 tuổi) buôn bán rau củ nên lên kế hoạch sát hại.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Dung lấy ví tiền và toàn bộ nữ trang của nạn nhân rồi lên xe tẩu thoát. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

Điểm tin chiều 11/10: Giá xăng giảm mạnh | Bắt giam kẻ sát hại cô gái ở chợ 4
Dung ra tay sát hại chị T. được camera an ninh ở chợ đầu mối Thủ Đức ghi lại - Ảnh: Cắt từ clip

Bình Dương: Phát hiện 90 vụ lừa đảo với số tiền lên đến 120 tỷ đồng

Tại buổi họp báo 9 tháng năm 2023 về kinh tế-xã hội, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, tội phạm lừa đảo bằng thủ đoạn sử dụng công nghệ cao đang ở mức báo động.

Mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần, nhưng người dân vẫn bị lừa. Theo đó, phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng lừa đảo qua mạng không mới nhưng cách tiếp cận nạn nhân ngày càng tinh vi.

Qua điều tra, Cơ quan Công an phát hiện 90 vụ lừa đảo với số tiền lên đến 120 tỷ đồng.