Chờ...

Điểm tin chiều 11/5: Tái khởi động dự án nhà hát Thủ Thiêm | Đổ xô đi nhặt xác ve sầu bán tiền triệu

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Giá vàng miếng quay đầu giảm hơn 1 triệu đồng/lượng; Hàng loạt căn hộ tái định cư bỏ trống, xuống cấp tại TPHCM;...

Tái khởi động dự án nhà hát Thủ Thiêm gần 2.000 tỉ đồng

UBND TPHCM vừa gửi báo cáo Bộ Tài chính về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023 và Nghị quyết 74/2022 của Quốc hội trong năm 2023. 

Nha hat 12000
Phương án thiết kế kiến trúc nhà hát Thủ Thiêm đồng giải nhì - Ảnh: Công ty tư vấn thiết kế Studio Milou

Trong đó, dự án xây dựng Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch ở khu đô thị mới Thủ Thiêm được khởi động lại sau khi bị tạm dừng vào năm 2021 và 2022 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và khó khăn về ngân sách.

Dự án nhà hát Thủ Thiêm dự kiến cần gần 2.000 tỉ đồng và được chọn là công trình dấu ấn chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/2025).

Giá vàng miếng quay đầu giảm hơn 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC giảm mạnh 1,1 triệu đồng/lượng sau chỉ đạo nóng từ Chính phủ, kéo theo giá vàng tại các tiệm vàng và công ty vàng cũng đồng loạt giảm giá.

Giá vàng miếng SJC tại Công ty SJC niêm yết giá bán vàng trưa nay ở mức 91,3 triệu đồng/lượng, giảm 1,1 triệu đồng/lượng so với chiều hôm qua, trong khi giá mua vào ở mức 88,8 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng thế giới đã kết thúc tuần giao dịch ở mức hơn 2.360 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 72,53 triệu đồng/lượng. 

Như vậy so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn đến 18,77 triệu đồng/lượng.

Hàng loạt căn hộ tái định cư bỏ trống, xuống cấp tại TPHCM

Sở Xây dựng TPHCM cho biết hiện thành phố còn gần 9.000 căn hộ tái định cư đang bỏ trống, chờ bố trí chỗ ở cho người dân bị giải tỏa tại các dự án. Các căn hộ này nằm tại 85 chung cư, cụm chung cư ở nhiều quận, huyện.

Dù chưa có người ở nên các căn hộ này bị đóng cửa, niêm phong, không phát sinh chi phí duy tu, bảo dưỡng. 

Binh Khanh 1200
Khu tái định cư Bình Khánh - Ảnh: TTO 

Tuy nhiên, TPHCM vẫn phải chi trả phí quản lý vận hành cho ban quản trị các dự án, với số tiền lên đến khoảng 81 tỉ đồng.

Hiện UBND TP giao cho Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng quản lý các căn hộ tái định cư đang bỏ trống. Trung tâm này cũng đang đề nghị có cơ chế ủy quyền để xử lý vấn đề nợ phí quản lý vận hành

Đường Nguyễn Gia Trí - thiên đường ẩm thực hút giới trẻ Sài Gòn

Đường Nguyễn Gia Trí, TPHCM nổi tiếng là thiên đường ẩm thực thu hút đông đảo giới trẻ, đặc biệt là sinh viên. Khu vực này tập trung nhiều trường đại học, nên ẩm thực đa dạng đáp ứng nhu cầu ăn uống của các bạn trẻ.

Dọc theo con đường này là đủ các món ăn từ bún đậu, bún chả, bún riêu tóp mỡ, bún bò Huế, bún cá Nha Trang, đặc sản Đà Nẵng, nem nướng Ninh Hòa, cơm tấm Sài Gòn, bánh đa cua Hải Phòng,... với mức giá phải chăng.

Khu vực này cũng có nhiều quán ăn trong hẻm với không gian ấm cúng, yên tĩnh, phù hợp cho những buổi tụ họp bạn bè. Giá cả ở đây khá mềm, chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng cho một món ăn.

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), xác ve sầu được thu mua với giá cao bất thường, gấp 3 - 4 lần so với những năm trước, thu hút đông đảo người dân đổ xô đi nhặt. Người dân bắt đầu đi nhặt xác ve từ sáng sớm, có người kiếm được tới 500.000 đồng/ngày.

Xác ve sầu có thời điểm được thu mua lên đến 2 triệu đồng/kg, nhưng người mua lại không tiết lộ mục đích sử dụng.

Xac ve 1200
Xác ve sầu được mua thời điểm cao nhất đến 2 triệu đồng/kg - Ảnh: TTO 

Nhiều người dân địa phương cảm thấy bất thường về tình trạng này, nhưng chính quyền xã không nắm rõ và không thể quản lý thị trường.

Hoạt động thu mua xác ve sầu dự kiến sẽ kéo dài thêm một tháng nữa, thu hút nhiều người dân tham gia để kiếm thêm thu nhập.

12haa