Chờ...

Điểm tin chiều 14/6: Đổi tên cầu Thủ Thiêm 2 thành cầu Ba Son | Cà phê tăng giá mạnh

VOH - Sở hữu của gia đình ông Bùi Thành Nhơn tại Novaland có thể xuống dưới 45%; Nhập khẩu điện, than và dầu thô khiến Việt Nam tăng sự phụ thuộc nước khác; Đồng USD xuống giá…là những tin nổi bật.

TPHCM: 2 cây cầu qua Thủ Thiêm chính thức mang tên mới

Ngày 14/6, TPHCM thực hiện nghi thức gắn biển tên mới cho 2 cây cầu bắc qua sông Sài Gòn là cầu Ba Son và cầu Thủ Thiêm.

Cầu Thủ Thiêm 2 là cầu Ba Son, cầu Thủ Thiêm 1 giữ nguyên tên Thủ Thiêm.

Lãnh đạo UBND TPHCM đề nghị ngành giao thông vận tải thành phố thực hiện tốt công tác duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chăm sóc cây xanh, vệ sinh môi trường để 2 công trình trở thành một điểm nhấn hài hòa trong không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, luôn là một điểm đến hấp dẫn của TPHCM.

Cầu Thủ Thiêm dài 1.250 mét gồm 6 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Cầu Ba Son dài hơn 1.400 mét có 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 3.100 tỷ đồng.

Điểm tin chiều 14/6: Đổi tên cầu Thủ Thiêm 2 thành cầu Ba Son | Cà phê tăng giá mạnh 1
Cầu Thủ Thiêm 2 được đổi tên thành cầu Ba Son

Nghịch lý cà phê tăng giá nhưng người nông dân không vui

Giá cà phê nhân tại thị trường trong nước nói chung, tại Kon Tum nói riêng liên tục biến động theo phương “thẳng đứng”, tăng “phi mã” lên mức xấp xỉ 65.000 đồng/kg.

Đây là mức giá cao kỷ lục được ngành nông nghiệp ghi nhận trong 15 năm qua.

Ông Bùi Đức Trung, Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Kon Tum nhận định, trên địa bàn tỉnh đã qua mùa thu hoạch, lượng cà phê dự trữ trong nhân dân và một số doanh nghiệp còn rất ít, chủ yếu lượng hàng dự trữ để xuất cho các Hợp đồng đã được ký kết.

Đợt tăng giá đột biến này, chỉ có một bộ phận số ít người sản xuất, cơ sở, doanh nghiệp chế biến được hưởng lợi từ lượng cà phê dự trữ.

Điểm tin chiều 14/6: Đổi tên cầu Thủ Thiêm 2 thành cầu Ba Son | Cà phê tăng giá mạnh 2
Cà phê tăng giá mạnh - Ảnh: internet 

Đồng USD xuống giá đẩy vàng châu Á tăng trong chiều 14/6

Giá vàng châu Á tăng nhẹ trong chiều 14/6 nhờ đồng USD xuống giá và các số liệu cho thấy lạm phát của Mỹ tiếp tục chậm lại trong tháng 5/2023, phù hợp với nhận định của thị trường.

Điều này càng củng cố cho suy đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm ngừng tăng lãi suất tại kỳ họp chính sách của tuần này.

Sở hữu của gia đình ông Bùi Thành Nhơn tại Novaland có thể xuống dưới 45%

Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) mới đây, NovaGroup cho biết sẽ bán hơn 136 triệu cổ phiếu trong giai đoạn 16/6 đến 14/7 nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu các khoản nợ.

Nếu giao dịch này thành công, NovaGroup sẽ giảm sở hữu tại Novaland còn hơn 403 triệu cổ phiếu, tương ứng 20,68% vốn điều lệ.

Sở hữu của gia đình ông Nhơn (bao gồm vợ chồng ông Nhơn, hai con và hai công ty liên quan) tại Novaland sẽ giảm xuống 43,6%.

Điểm tin chiều 14/6: Đổi tên cầu Thủ Thiêm 2 thành cầu Ba Son | Cà phê tăng giá mạnh 3
Sở hữu của gia đình ông Bùi Thành Nhơn tại Novaland có thể xuống dưới 45% - Ảnh: internet

Nhập khẩu điện, than và dầu thô khiến Việt Nam tăng sự phụ thuộc nước khác

Sáng 14/6, Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các bộ ngành tổ chức Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 năm 2023 với chủ đề "Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để rút ngắn quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong tình hình mới".

TS Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, trữ lượng và sản lượng sản xuất ngày than, dầu thô và khí suy giảm hàng năm. Yêu cầu nhập khẩu điện ngành càng lớn làm giảm khả năng tự chủ về năng lượng, tăng sự phù thuộc vào các nền kinh tế khác.

Ông Hiển khẳng định, Quy hoạch Điện VIII đặt ra yêu cầu Việt Nam cần hình thành các trung tâm công nghiệp năng lượng tái tạo, tạo lập hệ sinh thái công nghiệp năng lượng tái tạo hoàn chỉnh, gắn với sản xuất chế tạo, dịch vụ phụ trợ, các khu công nghiệp tập trung.