Điểm tin chiều 17/2: Quy hoạch sân bay Gò Găng thành cảng HK | Dịch sốt xuất huyết ở TPHCM còn cao

(VOH) – Lại xuất hiện các hộ kinh doanh đồ giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng; người dân Kiên Giang khóc ròng khi hàu, cá mú chết; hơn 10.000 ca vi phạm nồng độ cồn tại Hà Nội trong 2 tháng đầu năm.

Lại xuất hiện ổ kinh doanh có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gucci, Chanel, Adidas tại Tây Ninh

Chiều hôm qua 16/2, Đội Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra đối với Bảo Bối House. Qua kiểm tra, đã phát hiện số lượng lớn quần áo các loại không có thông tin, hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các nhãn hiệu nổi tiếng, gồm Gucci, Chanel và Adidas. Tổng giá trị số hàng hóa trên 50 triệu đồng. Chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được các loại giấy tờ liên quan. Đội Quản lý thị trường đã tiến hành lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, làm rõ và xử lý.

Bà Rịa - Vũng Tàu muốn chuyển sân bay Gò Găng thành cảng hàng không

Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nhằm khai thác hiệu quả khu vực sân bay Gò Găng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời đáp ứng mục tiêu phát triển khu đô thị mới tại Gò Găng gắn với sân bay Gò Găng; UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét khả năng đưa sân bay Gò Găng vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không. Tầm nhìn đến năm 2050 trình Chính phủ với chức năng là sân bay lưỡng dụng.

Điểm tin chiều 17/2: Quy hoạch sân bay Gò Găng thành cảng HK | Dịch sốt xuất huyết ở TPHCM còn cao 1
Quy hoạch sân bay Gò Găng. Nguồn: An ninh thủ đô

Dịch sốt xuất huyết giảm nhưng vẫn ở mức cao ở TPHCM

Trong tuần từ ngày 6-12/2, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn giảm 32,5% so với trung bình 4 tuần trước nhưng vẫn ở mức cao so với cùng kỳ các năm trước. Đặc biệt, một số trường hợp nguy kịch do mắc sốt xuất huyết, do vậy người dân không nên chủ quan với dịch bệnh này. Cụ thể, tính đến ngày 12/2, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 3.496 ca mắc sốt xuất huyết, tăng khoảng 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2022 (1.590 ca).

Hàu, cá mú chết, người dân nuôi biển Kiên Giang khóc ròng

Sáng nay 17/2, chị Võ Thị Thắm - người nuôi cá lồng, bè ở Hòn Tre (huyện Kiên Hải, Kiên Giang) - cho biết chị có khoảng 40 lồng, bè nuôi cá mú, cá chim vây vàng, cá hồng mỹ, hàu... Tuy nhiên, không biết nguyên nhân gì mà hàu, cá mú nuôi của gia đình chị mấy ngày qua chết nhiều.

Những ngày này, không khí nuôi biển của người dân ở Hòn Tre khá trầm lắng. Nhiều hộ phải vớt cá chết bỏ đi. Hàu, vẹm xanh chết, có hộ buồn chưa kịp cắt dây. Địa phương hiện cũng đã nắm bắt được thông tin cá nuôi của bà con chết hàng loạt.

2 tháng đầu năm, hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn tại Hà Nội nộp phạt 57 tỉ đồng

Theo thống kê, trong 2 tháng đầu năm (từ 14/12/2022 đến 14/2/2023) lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) toàn thành phố đã kiểm tra, xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 57 tỉ đồng và tạm giữ hơn 10.000 phương tiện, giấy phép lái xe các loại.

Kết quả nêu trên cho thấy hiệu quả của việc mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn. Việc này cũng nhận được phản hồi tích cực và sự ủng hộ của nhân dân, ý thức của người tham gia giao thông cũng được nâng lên, góp phần giảm số vụ tai nạn so với cùng kỳ nghỉ Tết trước đó.