Điểm tin chiều 19/1: Xử phạt ô tô lấn làn ở cầu Rạch Miễu | Tài xế taxi trả lại 190 triệu cho khách

(VOH) - Sở Y tế TPHCM giám sát hoạt động quảng cáo mỹ phẩm; CSGT Công an Đồng Nai phát nước miễn phí cho người dân về quê ăn Tết; Phát hiện 800 kg heo không rõ nguồn gốc tại Vĩnh Long.

Khuyến cáo về công tác PCCC dịp lễ tết

Dịp Tết Nguyên đán 2023, miền Nam trùng thời điểm giữa mùa khô, trong khi đó, nhu cầu thắp hương thờ cúng, vàng mã... tại các hộ gia đình tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. 

Trước tình hình này, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) - Công an TPHCM đưa ra một số khuyến cáo.

Đối với các cấp, ngành, các đơn vị, cơ sở, cần tổ chức tốt hoạt động PCCC&CNCH tại chỗ; thường xuyên và định kỳ tổ chức tự kiểm tra.

Đối với các hộ gia đình, người dân trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ; chuẩn bị các phương án thoát nạn và hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình cùng biết.

Đồng thời, nâng cao cảnh giác khi sử dụng nguồn nhiệt, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã, sử dụng các thiết bị sinh nhiệt như bóng đèn sợi đốt, bàn là, bếp điện, thiết bị sưởi ấm…

đốt vàng mã
Người dân cần nâng cao cảnh giác khi sử dụng nguồn nhiệt, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã... (Ảnh: HL)

Sở Y tế TPHCM giám sát hoạt động quảng cáo mỹ phẩm

Ngày 19/1, Sở Y tế TPHCM cho biết, đã ban hành kế hoạch giám sát hậu mãi các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn TPHCM năm 2023, bắt đầu từ ngày 14/2.

Kế hoạch này nhằm tăng cường giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo mỹ phẩm của các cơ sở đóng trên địa TPHCM, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, chuyển Thanh tra Sở Y tế tiến hành thanh tra các trường hợp vi phạm về sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo mỹ phẩm. Qua giám sát phát hiện các bất cập trong quản lý Nhà nước nhằm kiến nghị, để ra các giải pháp thích hợp.

Xe ô tô lấn làn xe máy ở khu vực cầu Rạch Miễu sẽ bị xử phạt

Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cho hay đã cương quyết lập biên bản xử lý nghiêm để chấn chỉnh tình trạng xe lớn lấn làn xe máy ở khu vực cầu Rạch Miễu, giúp người dân đi xe máy được về quê đón Tết Quý Mão 2023 an toàn, nhanh chóng.

cầu rạch miễu
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang có hệ thống camera quan sát khu vực cầu Rạch Miễu

Các trường hợp bị lập biên bản sẽ bị phạt hành chính từ 4 - 6 triệu đồng. Ngoài ra, tài xế còn phải bị phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng với lỗi đi sai làn đường quy định. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang có hệ thống camera quan sát khu vực cầu Rạch Miễu.

Do đó, tài xế vi phạm trong trường hợp ùn ứ phương tiện thì việc xử phạt ngay hiện trường sẽ gây ách tắc giao thông nghiêm trọng hơn nên sẽ được ghi nhận, xử lý sau.

CSGT Công an Đồng Nai phát nước miễn phí cho người dân về quê ăn Tết

Hôm nay, Phòng CSGT Công an Đồng Nai đồng loạt ra quân phát tặng nước suối, khăn lạnh cho người dân đang di chuyển về quê ăn tết qua nhiều tuyến đường, quốc lộ ngang địa bàn.

Cụ thể, các địa điểm phát nước, khăn lạnh, hỗ trợ người dân về quê gồm quốc lộ 1 đoạn qua TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh; quốc lộ 51 đoạn qua TP.Biên Hòa và H.Long Thành; quốc lộ 20 đoạn qua H.Định Quán.

Ngoài ra, trong ngày 19/1, tại H.Nhơn Trạch (Đồng Nai), Huyện đoàn Nhơn Trạch phối hợp lực lượng công an cũng tổ chức phát nước, vé phà cho người dân di chuyển qua phà Cát Lái về quê ăn Tết.

Khen thưởng nóng tài xế taxi trả lại 190 triệu đồng cho du khách Đà Lạt

Sáng 19/1, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã biểu dương, khen thưởng nóng anh Nguyễn Duy Phin (30 tuổi, ngụ P.2, TP.Đà Lạt), tài xế taxi vì đã trả lại 190 triệu đồng cho du khách.

Ngày 17/1, chị Lưu Oanh (25 tuổi, Đắk Lắk) cùng hai người bạn đón taxi do anh Phin điều khiển để về khách sạn. Về được một lúc, chị Oanh mới sực nhớ tới bọc tiền 190 triệu đồng để trong túi áo khoác quên trên taxi. Sau đó, chị đã liên hệ với hãng nhờ hỗ trợ; cùng lúc đó anh Phim cũng báo cáo về hãng vụ việc trên. Số tiền trên đã được hãng taxi xác minh và hoàn trả lại cho khách hàng.

Phát hiện 800 kg heo không rõ nguồn gốc tại Vĩnh Long

Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy Công an H.Vũng Liêm (Vĩnh Long) vừa phối hợp kiểm tra, xử lý một hộ gia đình có hành vi kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị hôi thối, biến đổi màu sắc, mùi vị.

Hộ gia đình của bà N. (47 tuổi) bị phát hiện có 32 con heo, tổng trọng lượng 800 kg đã được làm thịt nằm trên nền gạch dơ bẩn. Bà N. không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, đồng thời cho biết, số heo này mua về dự trữ để chế biến, sau đó mang ra thị trường bán lẻ dịp tết.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định.