Chờ...

Điểm tin chiều 2/7: Cầu đi bộ đầu tiên ven vịnh Đà Nẵng | Quét lá trên mái tôn bị điện giật tử vong

VOH - Nắng nóng kéo dài, điện miền Bắc gặp nhiều khó khăn; Đà Lạt tiếp tục mưa lớn và sạt lở là những tin đáng chú ý chiều nay.

Đà Lạt tiếp tục mưa lớn và sạt lở

Đà Lạt tiếp tục mưa lớn và sạt lở
Đà Lạt tiếp tục mưa lớn và sạt lở

Chiều qua 1/7, bờ taluy còn lại tại hẻm Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP Đà Lạt) - khu vực đã xảy ra sạt lở ngày 29/6 làm 2 người chết, 3 căn nhà bị hư hại hoàn toàn - tiếp tục bị sập.

Lúc xảy ra vụ việc, thời tiết khô ráo, không có mưa. Nguyên nhân vụ việc được cho do bờ taluy đã gãy kết nối trước đó, bờ taluy xuất hiện rất nhiều vết rạn nứt, không đảm bảo an toàn nên không thể sử dụng, đến cuối ngày, lực lượng chức năng quyết định làm sập bờ taluy.

Hiện Đà Lạt tiếp tục mưa lớn. UBND TP Đà Lạt đã cho phong tỏa toàn bộ khu vực để tránh người dân qua lại khu vực sạt lở.

Ra mắt cầu đi bộ đầu tiên ven vịnh Đà Nẵng

Điêm tin chiều 2/7: Cầu đi bộ đầu tiên ven vịnh Đà Nẵng | Quét lá trên mái tôn bị điện giật tử vong 2
Ra mắt cầu đi bộ đầu tiên ven vịnh Đà Nẵng - Ảnh TNO

Cầu đi bộ dài 140 m bắc qua đại lộ Nguyễn Tất Thành do một tập đoàn Nhật Bản tặng Đà Nẵng được khánh thành chiều hôm qua 1/7 sau hơn 5 tháng khởi công.

Cây cầu tạo điểm nhấn cho khu vực biển phía Tây thành phố vốn chưa nhộn nhịp khách du lịch như kỳ vọng, được làm theo kiến trúc Nhật Bản, cao gần 13 m, dài hơn 140 m, với diện tích sàn khoảng 655 m2. Kinh phí xây dựng 42 tỷ đồng.

Hình dáng cầu được lấy cảm hứng từ những con sóng biển tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực.

Đây là cầu vượt đi bộ đầu tiên trên tuyến Nguyễn Tất Thành dài 13 km và cũng là cầu bộ hành trên cao đầu tiên ven biển Đà Nẵng.

Bất cập địa phương có bốn tên gọi ở Thủ đô

Bất cập địa phương có bốn tên gọi ở Thủ đô
Bất cập địa phương có bốn tên gọi ở Thủ đô

Xóm Hạ Hồi ở phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm đang có bốn tên gọi gây khó khăn cho người dân khi làm thủ tục hành chính.

Xóm Hạ Hồi có bốn lối thông với ba con phố Trần Hưng Đạo, Trần Quốc Toản và Quang Trung. Trong đó, ba lối gắn biển tên Hà Hồi, riêng đầu ngõ thông với phố Trần Hưng Đạo gắn biển xóm Hạ Hồi. Hồi đầu năm, người dân trong xóm kiến nghị chính quyền thống nhất một tên gọi, không để tình trạng bốn tên như hiện nay, gồm: Ngõ xóm Hạ Hồi, ngõ xóm Hà Hồi, xóm Hà Hồi, ngõ Hà Hồi.

Quận Hoàn Kiếm sau đó có văn bản đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải kiểm tra thông tin để có cơ sở phản hồi kiến nghị của cử tri.

Nắng nóng kéo dài, điện miền Bắc gặp nhiều khó khăn

Nắng nóng kéo dài, điện miền Bắc gặp nhiều khó khăn
Nắng nóng kéo dài, điện miền Bắc gặp nhiều khó khăn - Ảnh:TNO

Thời tiết nắng nóng gay gắt trong những ngày vừa qua khiến sản lượng điện tiêu thụ tăng vọt. Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) đã xây dựng kịch bản cung ứng điện cho khu vực miền Bắc, giảm thiểu thấp nhất xảy ra cắt điện, thiếu điện.

EVN yêu cầu tăng tần suất kiểm tra, theo dõi vận hành các thiết bị tại chỗ để đảm bảo độ tin cậy hoạt động của các tổ máy phát điện, phát hiện xử lý sớm các bất thường, không để xảy ra sự cố, đặc biệt là sự cố chủ quan do lỗi của con người.

Để chủ động ứng phó với những tình huống cực đoan, bất lợi như nắng nóng kéo dài trên 38 độ C, phụ tải vượt 23.000 MW, thủy văn diễn biến không thuận lợi…, chính quyền các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, người dân cần tiếp tục triển khai quyết liệt, ý thức cao về tiết kiệm điện.

Quét lá trên mái tôn, một người bị điện giật tử vong

Sáng hôm qua 1/7, người dân sinh sống gần Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn (phường Bến Nghé, quận 1) phát hiện trên mái tôn của trường này có một nam giới nằm bất động, nghi bị  điện giật nên báo công an phường.

Nạn nhân là anh L.N.T. (SN 1975, quê Long An) - là nhân viên kỹ thuật Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn. 

Khoảng 6h sáng hôm qua, anh T. leo lên mái tôn của trường để quét lá cây thì bị điện giật tử vong như trên. Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM, khả năng điện bị rò sau điện kế qua hệ thống máy lạnh lắp đặt ở trường.

Bắt giữ cô gái mang ma túy vào quán cà phê sử dụng

Bắt giữ cô gái mang ma túy vào quán cà phê sử dụng
Tang vật được công an thu giữ từ cô gái - Ảnh:TNO

Hôm nay 2/7, Cơ quan CSĐT Công an H.Mang Thít (Vĩnh Long) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đặng Thủy Tuyên (28 tuổi, ngụ xã Quới An, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long), để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cô gái đã mua ma túy giấu trong khẩu trang y tế rồi đem vào quán cà phê sử dụng thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Tuyên thừa nhận hành vi phạm tội của mình.