Điểm tin chiều 20/1/2023: Cướp tiệm vàng bị chính chủ tiệm vàng bắt giữ

(VOH) - Điểm tin chiều 20/1 với các tin chính: UBND tỉnh Sóc Trăng mở cửa cho người dân tham quan trong Tết; Bỏ kỳ điều hành giá xăng dầu vào ngày mai – 30 Tết...

Hết tiền xài đi cướp tiệm vàng, tên cướp bị chính chủ tiệm vàng bắt giữ

Hôm nay 20/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 6, TP.HCM, cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tiến (45 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Vào trưa ngày 17/1, Tiến chạy xe máy đi một mình từ TP Thủ Đức về chợ đầu mối Bình Điền. Do thiếu tiền tiêu xài, trên đường đi Tiến đã nảy sinh ý định tìm tiệm vàng vắng người để cướp. Tiến giả vờ hỏi mua hàng ở một cửa hàng và yêu cầu người phụ nữ đưa cho xem một sợi dây chuyền vàng.

Lợi dụng người phụ nữ đang đứng phía trong quầy, Tiến giật lấy sợi dây chuyền rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, khi vừa ra tới cửa, Tiến đã bị chủ tiệm vàng giữ lại, bàn giao cho Công an.

Điểm tin chiều 20/1/2023: Cướp tiệm vàng bị chính chủ tiệm vàng bắt giữ 1
Đối tượng Nguyễn Văn Tiến

Bỏ kỳ điều hành giá xăng dầu vào ngày mai – 30 Tết

Tại kỳ điều hành ngày 21/1, do rơi vào ngày 30 Tết Nguyên đán, nên giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh vào 1/2.

Như vậy, giá xăng dầu trong nước sẽ bị bỏ một kỳ điều hành giá. Theo quy định, kỳ điều hành giá xăng dầu sẽ được diễn ra vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Tuy nhiên, với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo.

UBND tỉnh Sóc Trăng mở cửa cho người dân tham quan trong Tết

Trụ sở UBND tỉnh sẽ mở cửa từ 29 tháng chạp đến mùng 5 Tết để người dân vào tham quan, vui chơi, giải trí trong khuôn viên trụ sở UBND tỉnh tại phường 2, TP Sóc Trăng.

Đây là một trong những nỗ lực góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, cởi mở của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và tạo thêm điểm vui chơi trong những ngày Tết cho người dân.

Dùng xe 16 chỗ chở chở xe về Tiền Giang để tập kết đua xe trái phép

Hôm nay 20/1, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ một xe khách 16 chỗ, hai xe máy, trong đó có một "xe cọp" – Đây là loại xe được độ công suất lớn, khi đang trên đường vận chuyển từ TP.HCM về Tiền Giang để chuẩn bị cho việc đua, kéo đoàn đua trái phép.

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng cảnh sát tiến hành mật phục, truy bắt và giải tán nhóm thanh thiếu niên đến từ TP.HCM, Bến Tre, Tiền Giang, Long An… chuẩn bị đua - kéo xe trên đường tỉnh 870 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Nhận hối lộ, Nhiều lãnh đạo, cán bộ trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai bị khởi tố

Hôm nay 20/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho hay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 11 người liên quan sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D ở phường Tân Biên, TP Biên Hòa.

Trong quá trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 60-04D đã nhận tiền hối lộ của một số cá nhân, tổ chức để bỏ qua những lỗi về tiêu chuẩn kỹ thuật của xe để được cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường phương tiện.

Từ tháng 1 đến tháng 12/2022, các đăng kiểm viên và nhân viên đăng kiểm của Trung tâm đăng kiểm 60-04D đã nhận hối lộ hàng chục tỉ đồng. Riêng giám đốc trung tâm nhận hối lộ hơn 3 tỉ đồng.

Điểm tin chiều 20/1/2023: Cướp tiệm vàng bị chính chủ tiệm vàng bắt giữ 2
Công an khám xét Trung tâm Đăng kiểm 60-04D