Điểm tin chiều 21/1: Nhiều người hối hả mua vé về quê chiều 30 Tết; Người đàn ông đột quỵ trên ôtô

(VOH) – Thiếu xăng cục bộ ngày cuối năm, Bộ Công thương lên tiếng; Cây điệp bật gốc đổ đè trúng 2 thanh niên trưa 30 Tết…là những tin nổi bật.

Nhiều người hối hả mua vé về quê chiều 30 Tết

Chỉ còn vài giờ nữa sẽ đến thời khắc giao thừa Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, tại Bến xe Miền Tây (TPHCM), nhiều hành khách vẫn hối hả mua vé và chờ xe về quê đón Tết.

Bên trong khu vực quầy bán vé của các nhà xe, các nhân viên liên tục chào mời, hỗ trợ việc mua vé và hướng dẫn hành khách ra khu vực chờ đến giờ lên xe khởi hành.

Đại diện Bến xe Miền Tây cho biết, do đặc thù của bến xe là những chặng ngắn nên thông thường người dân đến mua vé về quê vào những ngày cận Tết. Trong ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần, xe xuất bến không còn nhiều như những ngày trước vì có nhiều nhà xe đã ngưng bán vé.

Điểm tin chiều 21/1: Nhiều người hối hả mua vé về quê chiều 30 Tết; Người đàn ông đột quỵ trên ôtô 1
Nhiều người hối hả mua vé về quê chiều 30 Tết.

Thiếu xăng cục bộ ngày cuối năm, Bộ Công thương lên tiếng

Bộ Công thương cho biết, trước phản ánh có tình trạng một số cửa hàng xăng dầu tại An Giang đóng cửa vì hết xăng, người dân phải lấy can nhựa đi mua xăng, Bộ đã yêu cầu cơ quan QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục QLTT, Cục QLTT các tỉnh, thành phố phải trực 100% quân số QLTT, tăng cường giám sát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các sai phạm.

Điểm tin chiều 21/1: Nhiều người hối hả mua vé về quê chiều 30 Tết; Người đàn ông đột quỵ trên ôtô
Ảnh minh họa

Người đàn ông đột quỵ trên ôtô tông trụ đèn sáng 30 Tết

Sáng 21/1, người dân phường 2, TP Sóc Trăng phát hiện chiếc ôtô bất ngờ lao lên dải phân cách trên đường Phú Lợi. Chiếc xe 7 chỗ dừng lại khi tông vào trụ đèn cuối dải phân cách trước trụ sở Công an phường 2. Tài xế bất động trong xe.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết nạn nhân bị đột quỵ trong ôtô là ông M.T.V. (ngụ TP Sóc Trăng). Người này có tiền sử cao huyết áp, nhập viện trong tình trạng hôn mê. Theo bác sĩ, nạn nhân hiện đã tỉnh. Lúc nhập viện, huyết áp ông V. rất cao.

Cây điệp bật gốc đổ đè trúng 2 thanh niên trưa 30 Tết

Trưa 21/1 (tức 30 Tết), tại phường 8, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) xảy ra vụ cây điệp ngã xuống đường khiến 2 thanh niên nhập viện.

2 thanh niên bị nạn làm công nhân đang trên đường về quê ăn Tết, đi xe gắn máy từ hướng TP Sóc Trăng về huyện Long Phú thì bất ngờ bị cây điệp trên 20 năm tuổi đã mục gốc ngã đè trúng. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, sức khỏe của 2 người đã ổn định và sẽ sớm xuất viện.

Điểm tin chiều 21/1: Nhiều người hối hả mua vé về quê chiều 30 Tết; Người đàn ông đột quỵ trên ôtô 3
Hiện trường cây điệp ngã đè xe máy. 

Từ 21/1, nhiều cửa khẩu ở Lạng Sơn tạm dừng thông quan để nghỉ Tết

Cửa khẩu cầu Bắc Luân II và cặp chợ biên giới Đông Hưng (Trung Quốc)/Lối mở Km3+4 Hải Yên (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) sẽ nghỉ tết từ ngày 21/1 đến hết ngày 27/1 (tức từ ngày 30 tháng Chạp đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng). Do vậy, việc xuất nhập khẩu hàng hóa trong khoảng thời gian này sẽ tạm ngừng thông quan.

Riêng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (cầu Bắc Luân I) là cửa khẩu làm thủ tục xuất nhập cảnh sẽ duy trì làm việc bình thường trong suốt thời gian tết.

Ban Quản lý cũng cho biết tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh và Cốc Nam của tỉnh Lạng Sơn, phía Trung Quốc sẽ nghỉ tết từ ngày 21/1 (tức 30 tháng Chạp) đến hết ngày 23/1 (mùng 2 tết).