Chờ...

Điểm tin chiều 21/12: TPHCM tăng ứng dụng công nghệ trong tuyển sinh đầu cấp | Phá ổ nhóm lừa đảo 20 tỷ đồng trên mạng

VOH - Hà Nội sẽ xây mới và cải tạo nâng cấp 102 chợ trong năm 2024; Nhiều tuyến đường ở trung tâm TPHCM kẹt xe nghiêm trọng giữa trưa.

Hà Nội sẽ xây mới và cải tạo nâng cấp 102 chợ trong năm 2024

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024 sẽ xây dựng mới và cải tạo nâng cấp 102 chợ; trong đó, có 36 chợ được xây dựng mới và 76 chợ được cải tạo nâng cấp. Các chợ được xây dựng mới và nâng cấp cải tại sẽ đảm bảo tiêu chuẩn chợ an toàn thực phẩm theo quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy, văn minh thương mại, an ninh trật tự…

Theo các chuyên gia kinh tế, xây dựng mới và nâng cấp cải tạo chợ không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, chợ Hà Nội còn mang ý nghĩa văn hóa, xã hội.

TPHCM: Tăng ứng dụng công nghệ trong tuyển sinh đầu cấp

Nhằm tạo thuận lợi nhất cho các địa phương cũng như phụ huynh và học sinh trong thực hiện quy trình, hồ sơ tuyển sinh, năm học 2024-2025, ngành giáo dục và đào tạo TPHCM dự kiến sẽ có một số điều chỉnh về quy trình kỹ thuật trong công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Theo đó, thành phố tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện tuyển sinh đầu cấp, mở rộng tuyển sinh dựa trên bản đồ GIS.

tuyển sinh
TPHCM sẽ tăng ứng dụng công nghệ trong tuyển sinh đầu cấp - Ảnh: HL

Nhiều tuyến đường ở trung tâm TPHCM kẹt xe nghiêm trọng giữa trưa

Trưa 21/12, nhiều tuyến đường tại khu vực quận 1 (TPHCM) bất ngờ xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Cụ thể, các tuyến như Lê Lai, Tôn Thất Tùng, Phạm Ngũ Lão… (gần chợ Bến Thành, quận 1), hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhích từng chút.

kẹt xe
Trưa 21/12, nhiều tuyến đường tại khu vực quận 1 (TPHCM) bất ngờ xảy ra ùn tắc

Theo đó, TPHCM đang triển khai cấm một số tuyến đường ở khu vực trước chợ Bến Thành để diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà ga ngầm Bến Thành (tuyến metro số 1) nên khiến giao thông các tuyến đường lân cận ùn tắc.

Giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép, thu lợi bất chính tiền tỷ

Ngày 21/12, Công an Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án Mua bán trái phép hóa đơn, xảy ra tại Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Tân Xuân (Quảng Bình).

Theo kết quả điều tra, từ năm 2019 đến năm 2022, công ty do ông Hoàng Văn Tịnh làm giám đốc đã thực hiện hành vi bán trái phép 59 hóa đơn, thu lợi bất chính hơn 162 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn có dấu hiệu xuất bán một số lượng hóa đơn cho các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thu lợi hơn 1,2 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.  

Công an Hà Nội triệt phá ổ nhóm lừa đảo 20 tỷ đồng trên không gian mạng

Công an thành phố Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông vừa triệt phá ổ nhóm hoạt động lừa đảo quy mô lớn trên không gian mạng. Qua đó, ra Quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Tùng (SN 1993) là đối tượng cầm đầu, cùng 13 đối tượng khác để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tang vật
Tang vật thu giữ trong vụ án - Ảnh: Bộ Công an

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2023 đến khi bị bắt, hội nhóm trên đã lừa được nhiều người ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chiếm đoạt được khoảng 20 tỷ đồng. Hiện, Công an quận Hà Đông đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Công an TP Thủ Đức xóa sổ hai “động” chứa mại dâm

Ngày 20/12, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) khởi tố, bắt tạm giam Mai Thị Sinh (hay gọi là Mai, SN 1979) và Phan Thị Trúc Phương (còn gọi là Hằng, SN 1984), cùng ngụ TP Thủ Đức về tội “Chứa mại dâm”.

Trước đó, lực lượng trinh sát phát hiện 2 tụ điểm nghi vấn hoạt động mại dâm ở 2 quán cà phê trên địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi nên đeo bám, củng cố hồ sơ để triệt phá.

Tối 16/12, hai tổ công tác của Công an đã ập vào kiểm tra 2 tụ điểm trên, phát hiện, bắt quả tang 5 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Các cô gái bán dâm khai nhận là nhân viên của 2 quán cà phê và được chủ quán là Mai Thị Sinh và Phan Thị Trúc Phương tạo điều kiện bán dâm cho khách.

Khi khách vào uống cà phê, các nhân viên sẽ tìm cách mồi chài mua dâm. Mỗi lần mua dâm là 400.000 đồng/lượt/người. Phương và Sinh thừa nhận có biết việc nhân viên bán dâm cho khách nhưng vẫn chứa chấp, làm ngơ nhằm hưởng lợi. Mỗi lần nữ nhân viên bán dâm cho khách, Phương và Sinh sẽ được hưởng 120.000 đồng/người.