Điểm tin chiều 21/2: Lừa đảo chạy biên chế công an | Khắc phục xong tuyến cáp quang biển SMW3

(VOH) - Nghêu chết hàng loạt ở Tiền Giang; Đổi bằng lái xe qua online để giảm tải... là những tin tức nổi bật.

Lừa chạy biên chế công an, chiếm đoạt tiền tỷ

Công an tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Thị Cúc (53 tuổi, quê Lạng Sơn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Cúc tự nhận có nhiều mối quan hệ, có thể xin cho con trai ông Q. vào biên chế công an để tạo niềm tin. Từ tháng 8/2021 đến tháng 10/2022, ông Q. và người nhà nhiều lần đưa tiền chạy biên chế cho bà Cúc, tổng số là 1,35 tỷ đồng.

Điểm tin chiều 21/2: Lừa đảo chạy biên chế công an | Khắc phục xong tuyến cáp quang biển SMW3 1
Bị can Đinh Thị Cúc

Sau mỗi lần nhận tiền, người phụ nữ thường đưa ra nhiều lý do để kéo dài thời gian xin việc. Thực tế, số tiền này được bà Cúc sử dụng để tiêu xài cá nhân, không còn khả năng trả lại.

Đổi bằng lái xe qua online nhanh chóng, hiệu quả

Liên quan đến việc quá tải trong cấp, đổi giấy phép lái xe thời gian qua, Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thông báo đến người dân về việc đổi giấy phép lái xe qua mạng và có những biện pháp cụ thể để giảm tải việc người dân xếp hàng chờ đợi.

Người dân có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để làm thủ tục trực tuyến.

Đây là 1 trong 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Từ 15 giờ chiều nay 21/2,  giá xăng E5 RON92 giảm 327 đồng/lít. Giá xăng RON95 giảm 324 đồng/lít.

Thị trường thế giới tác động làm giá xăng dầu có diễn biến tăng giảm đan xen nhưng nhìn chung là giảm đối với mặt hàng dầu hỏa và dầu diesel, tăng đối với mặt hàng dầu mazut, các mặt hàng xăng biến động ít.

Nghêu chết bất thường ở Tiền Giang, chưa rõ nguyên nhân

Ngày 21/2, Tại cồn Vạn Liễu, xã Tân Thành, hai sân nghêu với diện tích 12ha có hiện tượng nghêu chết với tỉ lệ từ 20% - 25%.

Điểm tin chiều 21/2: Lừa đảo chạy biên chế công an | Khắc phục xong tuyến cáp quang biển SMW3 2
Nghêu chết bất thường ở Tiền Giang

Vào đầu tháng 2, gió chướng thổi mạnh vào đất liền và kéo dài 3-4 ngày. Đến ngày thứ 3 thì xuất hiện nghêu chết kéo dài đến nay, ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Người Đà Lạt bỏ ngàn mét đất tiền tỉ để làm đường rộng đẹp

Dù giá đất những năm gần đây ở phố núi Đà Lạt luôn nóng nhưng hàng chục hộ dân hai bên tuyến đường Đinh Công Tráng (Phường 7, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) hiến 1.620 m2 để nâng cấp, mở rộng con đường này.

Với mục đích sớm có đường khang trang cho dân đi, Phường cùng Tổ dân phố Bạch Đằng (Phường 7) đứng ra vận động các hộ hai bên tuyến hiến đất mở đường dù biết là không dễ dàng.

Có hộ dân đang sinh sống ở nước ngoài, cán bộ phường vất vả mới tìm được số điện thoại để gọi vận động.

Khắc phục xong sự cố Tuyến cáp quang biển SMW3  

Tuyến cáp quang biển SMW3 (SE-ME-WE 3) gặp sự cố vào rạng sáng 21/2. Vị trí gặp sự cố tại trạm cập bờ Malaysia đi Singapore.

Đại diện một nhà mạng cho biết, vị trí xảy ra sự cố trên đất liền, nên đối tác vận hành khắc phục nhanh chóng. Thời điểm xảy ra sự cố vào khung giờ thấp điểm nên không ảnh hưởng nhiều đến người dùng Internet tại Việt Nam.

Tuyến cáp quang biển SMW3 - Ảnh chụp màn hình
Tuyến cáp quang biển SMW3.

Sự cố trên tuyến cáp quang biển SMW3 được khắc phục ngay trong sáng 21/2. Băng thông kết nối Internet qua tuyến cáp SMW3 được khôi phục bình thường.