Điểm tin chiều 21/4: Cao tốc 4 làn xe được nâng tốc độ | Bác tin đồn vỡ nợ Quỹ tín dụng ở Bảo Lộc

VOH - Cổ phiếu chứng khoán không đủ sức giải cứu VN Index; Quận 7 có trung tâm điều hành đô thị thông minh; Lượng khách, chuyến bay tại Tân Sơn Nhất dự báo tăng vọt dịp 30/4 là các tin khác đáng chú ý

Cổ phiếu chứng khoán không đủ sức giải cứu VN Index

Trong bối cảnh các nhóm ngành chưa xuất hiện tín hiệu hồi phục thì sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán chưa đủ sức kéo xanh VN Index.

Nguồn cung giá rẻ tiếp tục là yếu tố khiến cho thị trường tiếp tục rơi vào tình cảnh ảm đạm khi bên bán chực chờ “đẩy hàng”, còn bên mua không mặn mà “xuống tiền”. Sự thận trọng từ cả 2 phía là nguyên nhân khiến cho VN Index chìm trong sắc đỏ ở phần lớn thời gian giao dịch.

Cao tốc 4 làn xe được rà soát nâng tốc độ lên 90km/giờ

Hiện nay, các tuyến cao tốc 4 làn xe tại Việt Nam đang giới hạn tốc độ tối đa là 80km/giờ. Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ và chủ đầu tư dự án rà soát, điều chỉnh tốc độ tối đa trên các tuyến cao tốc 4 làn xe (2 làn mỗi chiều) sắp đưa vào vận hành, khai thác với tốc độ 90km/giờ. Tốc độ khai thác cho phép phụ thuộc vào tình trạng thực tế của đường. Trong mọi trường hợp, tốc độ khai thác tối đa không nên quá 90 km/giờ.

Điểm tin chiều 21/4: Cao tốc 4 làn xe được nâng tốc độ | Bác tin đồn vỡ nợ Quỹ tín dụng ở Bảo Lộc 1
Ảnh minh họa: TTXVN

Ngân hàng Nhà nước bác bỏ tin đồn vỡ nợ của Quỹ tín dụng ở Bảo Lộc

Ngày hôm nay 21/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Lâm Đồng có văn bản cho biết hoạt động của Quỹ Tín dụng nhân dân Phường 2 (thành phố Bảo Lộc) đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật; các cá nhân hiện đang làm việc tại đơn vị không liên quan đến các trường hợp vỡ nợ như tin đồn mấy ngày nay.

Tại thời điểm hiện nay, qua rà soát, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Lâm Đồng khẳng định các thông tin trên là không có cơ sở.

Quận 7 có trung tâm điều hành đô thị thông minh

Ngày hôm nay 21/4, Ủy ban nhân dân quận 7 (TPHCM) ra mắt Trung tâm điều hành đô thị thông minh nhằm quản lý dễ dàng các thông tin, hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trung tâm được tích hợp từ các hệ thống thành phần như: hệ thống giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông; hệ thống an toàn thông tin, giám sát chỉ đạo, điều hành; hệ thống góp ý phản ánh của người dân và doanh nghiệp; hệ thống giám sát phòng chống dịch bệnh…

Lượng khách, số chuyến bay tại Tân Sơn Nhất dự báo tăng vọt dịp 30/4

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động lên kế hoạch và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.

Trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 tới đây, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ đón số chuyến bay và lượng hành khách tăng cao hơn so với cùng kỳ của năm 2022.