Chờ...

Điểm tin chiều 21/9: Giá dừa tăng gấp đôi | Phòng khám ép người bệnh trả thêm tiền bị phạt 120 triệu đồng

VOH - 150 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An đã xuất viện; Mưa lớn kéo dài gây nhiều thiệt hại về tài sản tại Lào Cai.

Tiền Giang: Giá dừa trái tăng gấp đôi, nông dân yên tâm chăm sóc vườn

Người dân trồng dừa ở tỉnh Tiền Giang phấn khởi, yên tâm chăm sóc vườn dừa khi giá dừa khô trên địa bàn tỉnh đã tăng trở lại giúp người trồng dừa thu lợi nhuận.

Tại huyện Chợ Gạo, vùng chuyên canh dừa lớn nhất của tỉnh Tiền Giang, thương lái đến thu mua dừa khô với giá từ 70.000-80.000 đồng/chục (12 trái), tăng gần gấp đôi so với thời điểm cách đây vài tháng. Toàn huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang hiện có trên 7.800ha dừa, tăng hơn 890ha so với cuối năm 2021; trong đó, diện tích dừa đang cho trái trên 6.000ha.

dừa trái
Giá dừa trái tại Tiền Giang tăng gấp đôi.

TPHCM: Phòng khám ép người bệnh trả thêm tiền

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị này vừa lập biên bản, xử phạt đối với một phòng khám có dấu hiệu giữ người bệnh, “vẽ bệnh, moi tiền”.

Cụ thể, lúc 18 giờ ngày 19/9, Thanh tra Sở Y tế nhận được điện thoại kêu cứu từ một người dân về vụ việc Phòng khám Y học Sài Gòn đang giữ người trái phép. Qua xác minh thông tin, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản và tạm đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở. Mức phạt tiền tối đa cho hành vi trên là 120 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 4 tháng.

phòng khám y học
Phòng khám Y học Sài Gòn có dấu hiệu giữ người bệnh để “vẽ bệnh, moi tiền” tại thời điểm đoàn kiểm tra. - Ảnh: Sở Y tế TPHCM

150 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An đã xuất viện

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sau khoảng 1 tuần điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng, đến nay 150 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng đã xuất viện.

Theo đó, sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, cơ quan chức năng đã lập biên bản vụ ngộ độc, tạm đóng cửa hàng bánh mì Phượng và gửi mẫu đi xét nghiệm để phân tích nguyên nhân. Kết luận ban đầu cho thấy, thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc đến từ các loại nhân kẹp trong bánh mì.

Mưa lớn kéo dài gây nhiều thiệt hại về tài sản tại Lào Cai

Sáng 21/9, mưa lớn kéo dài đã gây một số thiệt hại về nhà cửa, tài sản, cây trồng, ao nuôi cá của nhân dân xã Bản Cầm (huyện Bảo Thắng) và gây sạt lở nhiều điểm trên Quốc lộ 70 cùng một số mương thủy lợi trên địa bàn.

Cụ thể, mưa lũ đã làm sập 1 nhà dân (thôn Nậm Choỏng), ngập 2 nhà dân (thôn Nậm Choỏng 2 và thôn Nậm Tang 1) và đất đá tràn vào 9 nhà khác. Mưa lũ cũng gây ngập úng và vùi lấp 45ha lúa và 23ha rau màu, cây ăn quả; gây vỡ bờ 30 ao nuôi trồng thủy sản của người dân, sạt lở 300m mương thủy lợi.

Nghệ An: Bắt đối tượng trộm mang hung khí trộm cắp tài sản liên tỉnh

Ngày 21/9, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ hai đối tượng (Trần Văn Mười và Nguyễn Quốc Dũng) có nhiều tiền án về nhiều tội danh, cùng nghiện ma túy và luôn mang theo hung khí trong quá trình gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Qua xác minh cho thấy, từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 9/2023, các đối tượng đã thực hiện 12 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; chiếm đoạt tài sản với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. Hiện, chuyên án tiếp tục được mở rộng và xử lý.