Chờ...

Điểm tin chiều 21/5: 15 bị cáo mua bán trẻ sơ sinh lãnh án | Hỏa hoạn tại đám tang

VOH - Những nội dung quan trọng khác: Quảng Trị: Xe máy va chạm với xe container khiến một người tử vong; Công an Hà Nội, Bắc Giang phối hợp bắt đối tượng trốn truy nã trên mái nhà;...

Hỏa hoạn tại đám tang, 4 người trong một gia đình bỏng nặng

Ngày 21/5, ông Giàng A Dình, Chủ tịch UBND xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ rò rỉ khí gas dẫn đến hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Phong nang 800
Các nạn nhân bị bỏng trong vụ việc - Ảnh: Bệnh viện Nghĩa Lộ

Trong đó có một cháu gái 7 tuổi bị bỏng nặng phải chuyển tuyến tới Bệnh viện Bỏng Quốc gia để điều trị. Ghi nhận, trưa 17/5, gia đình ông Lù A Chơ (SN 1969) làm cơm đám hiếu. Trong quá trình nấu, có người quên không khóa chốt khiến bình gas bị hở, lửa bén vào gây ra vụ hỏa hoạn. Hiện, các bệnh nhân đang được điều trị tích cực và dần hồi phục.

Công an Hà Nội, Bắc Giang phối hợp bắt đối tượng trốn truy nã trên mái nhà

Ngày 21/5, Công an thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị vừa phối hợp, bắt giữ Ngô Văn Đô (55 tuổi) - đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm. T

heo cơ quan chức năng, Đô bị Công an Hà Nội truy nã từ ngày 4/5/2006 về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 5, Công an TP Bắc Giang phát hiện một đối tượng khả nghi. 

Sau khi xác minh, cảnh sát xác định người này là Ngô Văn Đô. Khi bị phát hiện, Đô lẩn trốn, trèo lên mái nhà hòng tẩu thoát. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đô bị bắt giữ ngay sau đó. Hiện, Đô đã được bàn giao cho Công an Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền.

Bình Dương: 15 bị cáo mua bán trẻ sơ sinh lãnh án

Ngày 21/5, sau thời gian nghị án kéo dài, HĐXX TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi; làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Đây là vụ án "mua bán trẻ sơ sinh" lần đầu tiên khởi tố và đưa ra xét xử tại Bình Dương.

Ban con
 Các bị cáo tại phiên tòa

Trong 15 bị cáo được đưa ra xét xử, có đến 14 bị cáo là nữ. Đây hầu hết là những phụ nữ sinh con ra nhưng không muốn nuôi nên đã đem bán và những phụ nữ muốn có con để nuôi.

Với hai bị cáo “môi giới” là bị cáo Phương 20 tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi, 3 năm tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan. Tổng hình phạt là 23 năm tù.

Bị cáo Như, 18 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi; 3 năm tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan.Tổng hình phạt là 21 năm tù.

9 bị cáo trong nhóm “bán con”: bị tuyên phạt từ 5 đến 9 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Quảng Trị: Xe máy va chạm với xe container khiến một người tử vong

Ngày 21/5, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khiến một cụ bà 66 tuổi tử vong. 

Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 21/5, tại Km771+330, trên Quốc lộ 1A, xe container kéo rơmoóc do anh Đặng Văn Bảo (27 tuổi) điều khiển, lưu thông hướng Nam-Bắc đã xảy ra va chạm với xe môtô đang di chuyển qua đường. 

Sau cú va chạm, người điều khiển xe môtô là cụ bà N.T.T (66 tuổi) đã tử vong, xe môtô hư hỏng nặng.

12haa