Chờ...

Điểm tin chiều 22/1: Nhiều người đốt pháo lậu bị xử phạt trong đêm giao thừa

(VOH) - Vịnh Hạ Long vào top 10 thắng cảnh; Bình Thuận lì xì du khách đến tỉnh dịp Tết; Xe máy lao xuống kênh, 3 người tử vong; Cứu cụ bà ở Đắk Lắk rơi xuống vực sâu 15m là thông tin nổi bật.

Nhiều người đốt pháo lậu bị xử phạt trong đêm giao thừa

Trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão, Công an Nghệ An đã tăng cường tuần tra, xử lý nhiều người đốt pháo nổ trái phép. Từ ngày 15-9-2022 đến ngày 20-1-2023, Công an huyện Yên Thành đã thu giữ 960kg pháo các loại và các chất sản xuất pháo.

Đã khởi tố 9 vụ, 13 bị can vi phạm về pháo. Với hành vi đốt pháo trái phép người dân sẽ bị xử phạt hành chính từ 5 - 10 triệu đồng.

Năm nay xuất hiện nhiều loại pháo không gây tiếng nổ của Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu giải trí. Có tình trạng người dân trà trộn, lén sử dụng những loại pháo bị cấm cùng loại pháo được cấp phép này.

Thực tế, giữa pháo lậu, pháo hoa nổ và pháo không gây nổ được cấp phép có ranh giới rất mong manh, rất khó kiểm soát, phát hiện và xử lý người vi phạm.

Điểm tin chiều 22/1: Nhiều người đốt pháo lậu bị xử phạt trong đêm giao thừa 1

Pháo của Nhà máy Z121 và pháo lậu nước ngoài 

Vịnh Hạ Long vào top 10 thắng cảnh phải đến 1 lần trong đời

Tờ báo chuyên về du lịch của Canada The Travel vừa công bố bình chọn 10 thắng cảnh thiên nhiên thế giới mà du khách ít nhất phải đến 1 lần trong đời. Hạ Long đứng vị trí thứ 2.

Hệ thống những đảo đá vôi tuyệt đẹp bốn mùa xanh tươi, được bao quanh bởi làn nước màu ngọc lục bảo đầy mê hoặc, khiến điểm đến thiên nhiên này trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới.

Vịnh đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh trên du thuyền hoặc tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, khám phá hang động, leo núi...

Điểm tin chiều 22/1: Nhiều người đốt pháo lậu bị xử phạt trong đêm giao thừa 2

Chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là điểm đến không thể bỏ qua ở Việt Nam

Lãnh đạo Bình Thuận lì xì hàng trăm du khách đến tỉnh dịp Tết

Mùng 1 Tết, hàng trăm du khách trên con tàu SPT 2 từ TP.HCM về đến ga Phan Thiết bất ngờ được nhận lì xì từ lãnh đạo tỉnh Bình Thuận nhân dịp đón xuân năm mới tại đây. Các du khách cho biết đây như một quà đầu tiên của chuyến du xuân tại tỉnh Bình Thuận. Họ bất ngờ khi vừa bước xuống tàu đã nhận được chào đón nồng nhiệt như vậy.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết đây là hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, thân thiện, phù hợp với phong tục tập quán đầu năm mới của dân tộc Việt Nam.

Tỉnh mong muốn hình ảnh du lịch địa phương được giới thiệu nhiều hơn đến du khách quốc tế bằng nét văn hóa truyền thống Tết cổ truyền. Đây cũng là dịp tỉnh Bình Thuận tri ân đối với những du khách đã và đang yêu mến, ủng hộ du lịch địa phương thời gian qua.

Điểm tin chiều 22/1: Nhiều người đốt pháo lậu bị xử phạt trong đêm giao thừa 3

Du khách vừa bước xuống tàu tại gà Phan Thiết bất ngờ được nhận lì xì từ tỉnh Bình Thuận

Nhiều điểm tâm linh ở Đà Nẵng đông nghẹt người

Ngay từ sáng đầu xuân, hàng chục ngàn người dân và du khách đã đổ lên núi Sơn Trà, chùa Linh Ứng và các khu tâm linh tại Đà Nẵng để cầu an đầu năm gây cảnh tượng chen lấn, tắc đường kéo dài.

Tại các chùa lớn của Đà Nẵng như trên đường Hoàng Thị Loan, Tôn Đức Thắng… lượng người dân đến chùa đầu năm cũng đông nghẹt. Các bãi đậu xe hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đủ chỗ cho người đến chùa.

Năm vừa rồi Đà Nẵng gặp thiên tai, lũ lụt lịch sử nên cuộc sống người dân rất khốn khó. Mọi người đến với niềm tin qua năm mới mọi biến cố không còn, cả xã hội ai cũng ăn nên làm ra.

Điểm tin chiều 22/1: Nhiều người đốt pháo lậu bị xử phạt trong đêm giao thừa 4

Ô tô con nhích từng mét nối dài từ trung tâm Đà Nẵng lên núi Sơn Trà trưa mùng 1 Tết

Xe máy lao xuống kênh khi đi chơi Tết, 3 người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng nay 22/1 (mùng 1 Tết) tại đoạn đường thuộc xóm Dạ Sơn, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

3 người đàn ông đi trên 1 xe máy chạy trên đường liên xã Đức Thành sang xã Đô Thành. Khi đến đoạn đường cua thuộc xóm Dạ Sơn, xã Đô Thành, xe lao xuống đoạn kênh thuộc kênh Vách Bắc, có độ sâu khoảng 10m. Vụ tai nạn khiến cả 3 người tử vong.

Điểm tin chiều 22/1: Nhiều người đốt pháo lậu bị xử phạt trong đêm giao thừa 5

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Cứu hộ thành công cụ bà ở Đắk Lắk bị rơi xuống vực sâu 15m

Một cụ bà ở Đắk Lắk bị đãng trí, bỏ nhà đi không may rơi xuống vực sâu 15m. Rất may, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công, đưa cụ bà lên an toàn.

Hôm qua 21/1 (tức 30 Tết), một người dân trên đường đi thăm rẫy, phát hiện cụ bà nằm bất động dưới vực sâu (khoảng 15m) tại thôn 4 (xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) nên báo cho lực lượng chức năng.

Khi tiếp cận được với nạn nhân, cán bộ, chiến sĩ CNCH phát hiện cụ bà bị chấn thương vùng đầu và không thể cử động được; khu vực đất xung quanh bị xói mòn, cây cối có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm.

Trong điều kiện hết sức khó khăn, địa hình phức tạp, song lực lượng CNCH đã đưa được nạn nhân đến nơi an toàn, tiến hành sơ cứu và phối hợp đưa nạn nhân đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Điểm tin chiều 22/1: Nhiều người đốt pháo lậu bị xử phạt trong đêm giao thừa 6
Lực lượng cứu hộ đưa cụ bà lên khỏi vực sâu