Chờ...

Điểm tin chiều 23/9: Tivi tích hợp các kênh báo chí từ 2024 | Nam Bộ có tia UV cao

VOH - Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn tìm được quán quân; Cháy nhà do pin dự phòng phát nổ; Tạm giữ đối tượng đeo thử lắc vàng rồi bỏ chạy…là những tin nổi bật.

Tivi bán tại Việt Nam sẽ tích hợp các kênh báo chí từ 2024

Nhiều nhà sản xuất tivi thông minh đã thông báo kế hoạch tích hợp các nền tảng báo chí, truyền hình của Việt Nam vào sản phẩm từ năm 2024.

Bên cạnh việc tích hợp các ứng dụng báo chí, truyền hình chính thống vào hệ điều hành tivi thông minh bán ra thị trường Việt Nam, các nhà sản xuất sẽ xây dựng những phím tắt trên điều khiển thiết bị để truy cập nhanh vào các nền tảng này.

Đến nay, một số nhà sản xuất tivi lớn đã thông báo kế hoạch này cho Bộ Thông tin và Truyền thông. Những nhà sản xuất tivi còn lại đang xúc tiến triển khai.

Thay đổi này sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận một cách nhanh chóng các thông tin và chương trình có chất lượng từ những nền tảng báo chí chính thống. Bảo đảm an ninh thông tin, bảo vệ người dân trước vấn nạn tin giả, tin sai sự thật từ các nguồn thiếu kiểm chứng đang lan tràn trên không gian mạng.

Điểm tin chiều 23/9: Tivi tích hợp các kênh báo chí từ 2024 | Nam Bộ có tia UV cao 1
Ảnh minh họa - Internet 

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn tìm được quán quân

Ngày 23/9, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023 chính thức diễn ra tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, với sự tham dự của nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, lãnh đạo thành phố Hải Phòng và khoảng 2 vạn người dân, du khách thập phương.

Lễ hội có sự tham gia của các "ông trâu" đến từ sáu phường trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Kết quả "ông trâu" nặng 1,3 tấn của phường Vạn Hương trở thành 'tân vương', và là trâu to nhất kể từ khi Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được khôi phục năm 1990.

"Ông trâu" này 11 năm tuổi, được nhập từ Thái Lan, có khoáy sâu, lông da đen, ngực nở là những đặc điểm của một con trâu can trường.

Điểm tin chiều 23/9: Tivi tích hợp các kênh báo chí từ 2024 | Nam Bộ có tia UV cao 2
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được đưa vào danh mục Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia - Ảnh: TTXVN

Nam Bộ có chỉ số tia cực tím ở mức nguy cơ gây hại rất cao

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định Nam Bộ có chỉ số tia cực tím ở mức nguy cơ gây hại rất cao, điển hình như TPHCM và Phú Quốc (Kiên Giang) ở mức 10.1.

Thời điểm xuất hiện chỉ số tia cực tím cực đại thường xảy ra từ 10 giờ đến 13 giờ.

Từ ngày 23 đến 25/9, từ khu vực Trung Bộ vào tới Nam Bộ có chỉ số tia cực tím ở mức cao đến rất cao, cụ thể tại Hà Nội lần lượt là 8, 7, 8; Hải Phòng là 7, 7, 7; thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là 7, 7, 7; thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) là 9, 9, 9; Đà Nẵng là 9, 9, 9; TPHCM là 10, 8, 8; Cần Thơ là 9, 9, 8.

Ở mức rất cao, tia cực tím có thể gây bỏng da nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời liên tục trong 25 phút. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Điểm tin chiều 23/9: Tivi tích hợp các kênh báo chí từ 2024 | Nam Bộ có tia UV cao 3
Ảnh minh họa - VOH 

Cháy nhà do pin dự phòng phát nổ

Tối 22/9, đám cháy khởi phát tại một căn hộ tầng 15, tòa chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Chủ căn hộ đi vắng, khói lửa bốc lên khiến chuông báo cháy hoạt động, lực lượng PCCC của tòa nhà đã kịp thời phản ứng.

Phá cửa xông vào dập lửa, lực lượng PCCC tại chỗ phát hiện nguyên nhân gây cháy là do một cục sạc pin dự phòng phát nổ, khi chủ nhà cắm điện rồi bỏ quên.

Vụ cháy được dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại về người và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản.

Vụ việc là lời cảnh báo cho mọi gia đình về việc đảm bảo an toàn khi sạc các thiệt bị điện năng như điện thoại, pin dự phòng, pin xe đạp điện... cần chú ý và sạc pin trong thời gian có mặt tại nhà. Không cắm sạc qua đêm, cắm sạc khi không có ai ở nhà.

Tạm giữ đối tượng đeo thử lắc vàng rồi bỏ chạy

Ngày 23/9, Công an huyện Bến Lức, Long An tạm giữ Dương Thành Đạt (27 tuổi, ngụ thành phố Ngã Bảy, Hậu Giang) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Sáng cùng ngày, Đạt đi xe máy từ TPHCM đến một tiệm vàng ở khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức hỏi mua vàng. Chủ tiệm vàng lấy ra 2 nhẫn, 4 lắc tay đưa cho Đạt xem.

Đạt ngắm nghía một lúc rồi trả lại 2 nhẫn vàng, 2 lắc tay, đeo 2 lắc còn lại vào tay mình. Đeo xong, Đạt bất ngờ chạy ra lên xe đậu sẵn trước cửa tiệm vàng bỏ trốn.

Tuy nhiên chủ tiệm vàng đã tri hô và cùng 2 người thân trong nhà phản ứng nhanh, chạy ra tóm gọn Đạt.

Điểm tin chiều 23/9: Tivi tích hợp các kênh báo chí từ 2024 | Nam Bộ có tia UV cao 4
Đạt bị tóm gọn sau đi đeo thử vàng rồi bỏ chạy

Điều tra xưởng tái chế nhớt thải thành dầu diesel

Ngày 23/9, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang phối hợp điều tra xưởng tái chế nhớt thải thành dầu diesel quy mô lớn tại thôn Lập Đức, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam.

Cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ hơn 10.000 lít dầu diesel được tái chế từ nhớt thải từ chiều 21/9.

Cơ sở này do Tống Phương Bằng (31 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm chủ.

Bằng thu mua nhớt thải từ các tiệm sửa xe ở các tỉnh Đồng Nai, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng những dung dịch axit sulfuric, hóa chất phụ gia đem về xưởng để tái chế thành dầu diesel.

Sau khi ra thành phẩm, Bằng đưa đi tiêu thụ tại TP.HCM. Nhằm qua mặt cơ quan chức năng, Bằng đã chọn địa điểm hẻo lánh, ít người qua lại và thuê 4 nhân công ở địa phương khác đến làm.

Bằng cũng khai nhận đã tiêu thụ trót lọt khoảng 11.000 lít dầu diesel được tái chế từ nhớt thải ở huyện Bình Chánh, TPHCM. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.