Điểm tin chiều 27/11: TPHCM - Doanh nghiệp phải thông báo tiền lương, thưởng tết trước ngày 25/12

(VOH) - Phát hiện điểm sang chiết gas trái phép tại bãi giữ xe ô tô; Mở rộng quốc lộ 80 tại miền Tây; Hậu Giang có hơn 40 cửa hàng xăng dầu thiếu nguồn hàng là những tin đáng chú ý.
Hậu Giang có hơn 40 cửa hàng xăng dầu thiếu nguồn hàng
Hậu Giang có hơn 40 cửa hàng xăng dầu thiếu nguồn hàng. Ảnh: PLO

Hậu Giang có hơn 40 cửa hàng xăng dầu thiếu nguồn hàng

Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đề nghị các thương nhân đầu mối chủ động nguồn hàng, có phương án nhập khẩu... để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho người dân.

Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang cho biết, từ tháng 8/2022 đến nay, mỗi ngày dao động có từ 40-45 cửa hàng xăng dầu thiếu hụt nguồn hàng để cung ứng cho người dân.

Qua kiểm tra vẫn chưa phát hiện trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, đoàn đã lập biên bản năm cửa hàng bán lẻ xăng dầu và ban hành năm quyết định xử phạt vi phạm với tổng số tiền 82,5 triệu đồng, gồm các hành vi: niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, sai phạm về biển hiệu, cửa hàng đóng cửa, ngừng kinh doanh...

Nguyên nhân được cho là do tình hình dịch bệnh nên các nước xuất khẩu dầu hạn chế và giá tăng cao... Đồng thời, nhu cầu sử dụng xăng dầu tăng cao sau khi phục hồi kinh tế của đất nước nên chưa dự báo được.

Điểm tin chiều: TPHCM Doanh nghiệp phải thông báo tiền lương, thưởng tết đến người lao động trước ng 2
Đồng Nai: Phát hiện điểm sang chiết gas trái phép tại bãi giữ xe ô tô. Ảnh: baodongnai.com

Đồng Nai: Phát hiện điểm sang chiết gas trái phép tại bãi giữ xe ô tô

Ngày hôm nay 27/11, Công an H.Long Thành tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý vụ phát hiện địa điểm sang chiết gas trái phép tại một bãi giữ xe ô tô ở xã Long Phước (H.Long Thành).

Trước đó, vào sáng hôm qua, kiểm tra bãi đậu xe Chung Vui phát hiện phát hiện có 352 vỏ bình gas loại 45kg và 246 bình gas loại 12kg còn chứa gas mang các nhãn hiệu nổi tiếng nhưng không có niêm màng co. Ngoài ta, lực lượng công an còn phát hiện có hơn 630 niêm màng co mang các nhãn hiệu gas khác nhau và nhiều dụng cụ dùng để sang chiết gas từ xe bồn sang các bình chứa cũng đang được cất giữ tại đây.

Bước đầu cơ quan công an xác định, điểm sang chiết gas nói trên hoạt động không phép. Trước những dấu hiệu vi phạm đó, lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tấn công vấn nạn sim rác tại quận 8

Theo công an quận 8, tội phạm dùng sim rác để lừa đảo, cho vay, đánh bạc, rửa tiền, có hoạt động phức tạp.

vào ngày 10/11, Công an đã kiểm tra đồng loạt với 9 cửa hàng. Qua kiểm tra, công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 8 hộ kinh doanh và 1 công ty trên địa bàn có hành vi “bán sim thuê bao di động không được doanh nghiệp viễn thông di động ký hợp đồng uỷ quyền…” và “bán, lưu thông trên thị trường sim thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao kích hoạt sẵn dịch vụ di động…”.

Công an đã phạt tổng cộng 200 triệu đồng, tạm giữ 147 sim rác các loại của các nhà mạng.

Hiện tình hình tội phạm sử dụng sim rác làm công cụ thực hiện các hành vi phạm tội như lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cho vay nặng lãi; tổ chức đánh bạc và đánh bạc; rửa tiền qua không gian mạng... diễn biến phức tạp. Ngoài ra, các đối tượng phạm tội còn sử dụng “sim rác” để gọi điện, đe doạ, bôi nhọ danh dự, xúc phạm uy tín cá nhân, tổ chức.

Mở rộng quốc lộ 80 tại miền Tây
Mở rộng quốc lộ 80 tại miền Tây. Ảnh: vnexpress.net

Mở rộng quốc lộ 80 tại miền Tây

Quốc lộ 80 đoạn từ huyện Kiên Lương đi TP Hà Tiên dài 15,6 km hư hỏng nặng được cải tạo, nâng cấp, dự kiến xong trước Tết Nguyên đán năm nay.

Theo Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang, dự án vừa được khởi công, mở rộng đường từ 7 m lên 11 m, từ nút giao trị trấn Ba Hòn (Kiên Lương) đến nút giao thông quốc lộ N1 (TP Hà Tiên), kinh phí đầu tư gần 300 tỷ từ ngân sách tỉnh.

Đoạn đường nâng cấp thuộc tuyến huyết mạch đi Hà Tiên, nối các tỉnh phía tây Đồng bằng sông Cửu Long, chạy qua Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang hiện đã bị xuống cấp nặng, nhiều ổ voi, ổ gà và lầy lội mỗi khi mưa xuống.

TPHCM: Thông báo tiền lương, thưởng tết đến người lao động trước ngày 25/12
TPHCM: Thông báo tiền lương, thưởng tết đến người lao động trước ngày 25/12/2022. Ảnh: TNO

TPHCM: Thông báo tiền lương, thưởng tết đến người lao động trước ngày 25/12

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đề nghị doanh nghiệp thông tin cho người lao động trước ngày 25/12 về tiền lương, thưởng dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023, các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động...

Sở LĐ-TB-XH TPHCM mới đây đã gửi công văn, đề nghị các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn báo cáo tình hình lao động, tiền lương năm 2022 và kế hoạch thưởng tết năm 2023.

Doanh nghiệp cần đảm bảo thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn theo kế hoạch; không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng. Nếu doanh nghiệp gặp khó khăn, cần trao đổi với tổ chức đại diện của người lao động tại cơ sở và báo cáo cho Phòng LĐ-TB-XH, Liên đoàn Lao động TP.Thủ Đức và các quận, huyện, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM để phối hợp, có kế hoạch thưởng tết và hỗ trợ người lao động.

Cuộc thi thể thao dành cho người khuyết tật tại TP.HCM

Hưởng ứng ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12), sáng nay 27/11 Trung tâm thể dục Bằng Tâm đã tổ chức cuộc thi “Thể thao chấp cánh ước mơ” tại sân vận động Hoa Lư (Quận 1, TP.HCM) nhằm thúc đẩy tinh thần tự giác, chăm sóc và rèn luyện sức khỏe tới cộng đồng.

Với sự tham gia các học viên, phụ huynh Trung tâm thể dục Bằng Tâm, học sinh trường Hy Vọng 6, các trường khuyết tật trực thuộc Sở VH - TT & DL, Trung tâm phục hồi chức năng và trẻ tàn tật,...

Cuộc thi gồm 6 môn thi: Đi bộ chậm, chạy tiếp sức, chạy 3 km, chạy 5 km, bóng né, bóng đá, kéo co. Các thí sinh có quyền lựa chọn môn thi phù hợp với bản thân.

Đây là cơ hội để cộng đồng trải nghiệm sự tuyệt vời của thể thao, truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần vận động, xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, vui tươi, hạnh phúc.