Điểm tin chiều 27/2: Giá dưa hấu tăng vọt | Gạo Việt Nam mất 20 USD/tấn

(VOH) - Dự kiến từ 1/7/2023, xe ô tô mới có thể được miễn kiểm định lần đầu; Cảnh sát Giao thông TPHCM kiểm tra đột xuất các tiệm sửa xe, phát hiện nhiều xe độ…

Dự kiến từ 1/7/2023, xe ô tô mới có thể được miễn kiểm định lần đầu

Nếu đề xuất miễn kiểm định lần đầu đối với ô tô mới được thông qua, xe dưới 9 chỗ sẽ được miễn đăng kiểm lần đầu trong 30 tháng, xe tải trong 24 tháng. Chủ xe được miễn phí giá dịch vụ kiểm định, chỉ thanh toán lệ phí cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật.

Trước đó, vào tháng 5/2022, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã có đề xuất xem xét miễn kiểm tra an toàn kỹ thuật lần đầu đối với xe còn thời hạn bảo hành của nhà sản xuất.

kiểm định
Dự kiến từ 1/7/2023, xe ô tô mới có thể được miễn kiểm định lần đầu

Đọc thêm: Dự báo: Hoạt động đăng kiểm có thể ùn tắc trong vài tháng tới do thiếu đăng kiểm viên

Cảnh sát Giao thông TPHCM kiểm tra đột xuất các tiệm sửa xe, phát hiện nhiều xe độ

Chiều 27/2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết, mới đây đồng loạt kiểm tra tại 11 tiệm sửa xe nghi "độ xe", lò "độ xe" trên địa bàn TPHCM. Tổ công tác ghi nhận các cơ sở này đều có dấu hiệu kinh doanh thêm các dịch vụ "thay đổi đặc tính, kết cấu xe, độ xe"... và nhiều linh kiện không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo đại diện Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM, xử lý nghiêm các lò "độ xe", cơ sở kinh doanh phụ tùng không rõ nguồn gốc là bước đầu trong việc kéo giảm tình trạng đua xe trái phép.

Gạo Việt Nam mất 20 USD/tấn, Ấn Độ tiếp tục hạn chế xuất khẩu

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) giá gạo xuất khẩu 5% tấm hiện ở mức 453 USD/tấn, tiếp tục giảm thêm 5 USD so với tuần trước và giảm đến 20 USD so với mức giá đỉnh hồi đầu tháng 2/2023.

Theo các doanh nghiệp, giá gạo thời điểm cuối tháng 1 đầu tháng 2 tăng cao do nguồn cung khan hiếm. Hiện tại, Việt Nam và một số nước bước vào vụ thu hoạch nên thị trường có điều chỉnh giá. Trong trung và dài hạn, thị trường lúa gạo vẫn khả quan vì nhu cầu nhập khẩu từ Trung Quốc, Philippines, Malaysia và châu Phi vẫn cao.

Giá dưa hấu tăng vọt, nông dân Gia Lai bội thu

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng dưa hấu tại tỉnh Gia Lai, nông dân đang tất bật, khẩn trương thu hoạch dưa chất lên xe chở về nhà tập kết để kịp bán cho thương lái.

Với giá bán trên 12.000 đồng/kg, cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, dưa hấu đang giúp người nông dân Gia Lai phấn khởi bởi vụ mùa bội thu. Các hộ gia đình cho rằng năm nay dưa hấu được mùa, được giá. Nếu so sánh với các loại cây trồng khác như lúa, ngô...thì dưa hấu có hiệu quả kinh tế cao gấp 2 - 3 lần.

dưa hấu
Với giá bán trên 12.000 đồng/kg, cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, dưa hấu đang giúp người nông dân Gia Lai phấn khởi bởi vụ mùa bội thu

Mua vàng miếng SJC sau 1 tháng lỗ gần 2 triệu đồng

Giá vàng hôm nay (27/2) khởi động tuần mới với nhiều thông tin không tích cực. Giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ giảm vào tuần này và cơ hội đầu tư vẫn còn. Vàng miếng thương hiệu quốc gia SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào - bán ra trong khoảng 66,35 - 66,8 triệu đồng/lượng.

So với đầu tuần trước, giá vàng đã giảm 250.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và giảm đến 350.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. So với 1 tháng trước, giá vàng SJC đã giảm gần 2 triệu đồng/lượng.