Chờ...

Điểm tin chiều 27/9: Trên 6.500 trường hợp tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế

VOH - Các tin khác: Sẽ đề xuất mức ưu đãi thuế phù hợp với lĩnh vực báo chí; Hội LHPN VN thúc đẩy hợp tác với Hội phụ nữ lớn nhất nước Nga; Khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân vùng lũ…

Trên 6.500 trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế

Ngày 27/9, tại họp báo thường kỳ quý III của Bộ Tài chính, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: Luật Quản lý thuế quy định tạm hoãn xuất cảnh với cá nhân, đại diện pháp nhân của doanh nghiệp. Theo đó, tạm hoãn xuất cảnh chỉ là một trong nhiều biện pháp cưỡng chế của cơ quan thuế.

Theo Tổng cục Thuế, năm 2023 đã đề xuất tạm hoãn xuất cảnh 2.411 trường hợp nợ thuế và tạm hoãn xuất cảnh với trên 6.500 trường hợp kể từ đầu năm tới nay. Qua đây, nhấn mạnh đối tượng nợ thuế phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ thuế.

mr-chi-2788-1727418980383-17274189805331782120200
Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi chủ trì họp báo thường kỳ Bộ Tài chính - Nguồn: TPO

Bộ Tài chính sẽ đề xuất mức ưu đãi thuế phù hợp với lĩnh vực báo chí

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý 3 của Bộ Tài chính diễn ra ngày 27/9, trả lời về quan điểm của Bộ Tài chính về mức thuế ưu đãi với cơ quan báo chí tại dự thảo thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi, ông Trương Bá Tuấn - phó cục trưởng Cục quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí cho biết, ngày 6/9, Chính phủ có tờ trình Quốc hội về dự thảo Luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi với nhiều nội dung, trong đó có ưu đãi thuế và có lĩnh vực báo chí.

Theo đó, lĩnh vực báo chí gồm báo in và các loại hình báo khác. Nên thuế thu nhập đối với báo in là giữ như hiện hành mức thuế suất 10%, các loại hình báo khác như báo điện tử... với mức thuế suất 15% thay vì hiện nay là 20%.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Hội phụ nữ lớn nhất nước Nga

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên bang Nga, tại Moskva đã diễn ra cuộc làm việc giữa đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với lãnh đạo phong trào “Liên hiệp phụ nữ toàn Nga - Niềm hy vọng nước Nga” của Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Chủ tịch phong trào “Liên hiệp phụ nữ toàn Nga - Niềm hy vọng nước Nga,” cho biết giữa hai nước có nhiều quan điểm chung trong lĩnh vực gia đình, phụ nữ và trẻ em, hoan nghênh hợp tác giữa hai tổ chức phụ nữ vì mục tiêu thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và hy vọng rằng hợp tác đó sẽ thiết thực hơn nữa.

ttxvn-2709-hoi-phu-nu-viet-nam-nga-1-5555

Đề xuất sàn thương mại điện tử khai, nộp thuế thay người bán hàng

Sáng 27/9, ông Đặng Ngọc Minh - phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - cho biết dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi có đề xuất sàn thương mại điện tử sẽ có trách nhiệm khai và nộp thuế thay người bán hàng trên sàn. Luật Quản lý thuế hiện hành cũng quy định không chỉ với doanh nghiệp mà nhiều cơ quan quản lý như Ngân hàng Nhà nước… phối hợp với cơ quan thuế để thu thuế. Đơn cử như sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin người bán hàng cho cơ quan thuế. Đây là giải pháp nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế.

thue-1-1130

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân vùng bão lũ

Bộ Y tế phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân chịu ảnh hưởng do bão lũ tại tỉnh Hòa Bình.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.000 người dân trên địa bàn đã được khám bệnh và xét nghiệm tầm soát miễn phí như khám nội tổng quát, khám chuyên khoa tiêu hóa và da liễu, siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu cơ bản, cấp phát thuốc miễn phí. Đây là lần đầu tiên người dân xã Mường Chiềng được tiếp cận đoàn y tế với chuyên môn cao, trang thiết bị và vật tư, thuốc cấp phát với số lượng đầy đủ.

z58719862709105c6638499466e9d936ae80e4dcd094d5-1727414695175524014678
Ảnh: TTO

Phạt 250 triệu đồng 2 doanh nghiệp dùng tên định danh phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác  

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt 2 doanh nghiệp là Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng SMBC 160 triệu đồng và Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ và Truyền thông Suntech 90 triệu đồng.

Lý do xử phạt là hai công ty này đã thực hiện các hành vi sai phạm như: Phát tán tin nhắn rác; gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo; gọi điện quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo.

Hàng ngàn căn hộ tái định cư bỏ không trên khu đất vàng Hà Nội

Dự án nhà ở tái định cư N01 - D17 nằm ở vị trí đắc địa tại số 1 phố Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Công trình gồm 4 tòa nhà cao 15 tầng đã xây xong phần thô nhưng hiện bị bỏ không chưa biết đến khi nào sẽ hoàn thành.

Được biết, dự án tái định cư N01- D17 Duy Tân là nơi bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng, thu hồi đất phục vụ việc mở rộng tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài… và phục vụ di dân khu đô thị mới Cầu Giấy do UBND quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành vào năm 2013, nhưng sau 14 năm, dự án vẫn đang bỏ không, lãng phí.